4/29/2021

Văn Hóa Bắc Bộ Việt Nam Xuyên Suốt "Tinh Hoa Bắc Bộ"

SHOW DIỄN SỚM NHẤT VÀO 1/5/2021

  • Tinh hoa Bắc Bộ sẽ có xuất diễn vào ngày đầu tiên của tháng 5 này. Sau một thời gian phải dừng diễn vì đại dịch, sự trở lại này của Tinh hoa Bắc Bộ là sự tri ân của Tuần Châu gửi đến khán giả thân yêu.
  • Với nội dung đậm chất làng quê Bắc Bộ được thể hiện qua khung cảnh, thi ca, nhạc họa, những nhạc cụ dân tộc,... Âm thanh kết hợp khung cảnh, ánh sáng tạo nên một Tinh hoa Bắc Bộ độc đáo, đặc sắc có một không hai.
  • Kết hợp với phiên chợ quê gợi lại bao ký ức xưa cũ cùng những trò chơi dân gian hấp dẫn.
  • Mong khán giả sẽ ủng hộ vở diễn và có trải nghiệm thưởng thức tốt nhất trong ngày 1/5 này.
  • Liên hệ với chúng tôi qua Hotline và fanpage để đặt vé

Nội Dung Đậm Chất Văn Hóa Bắc Bộ Việt Nam Xuyên Suốt "Tinh Hoa Bắc Bộ"

Phần mở màn:

Vở diễn dẫn dắt khán giả bước vào câu chuyện kể thiên nhiên, đời sống tinh thần phong phú của con người Đất Việt.

 

Phần Thi ca:

Lấy cảm hứng từ những văn thơ trong bài thơ "Thu điếu" của Nguyễn Khuyến, bài dân ca "Tát nước đầu đình" và lời ru con Bắc Bộ, phân cảnh đầu tiên mở ra một không gian làng quê Việt thật nhẹ nhàng và gần gũi.

 

Phần Cõi Phật:

Tương truyền thiền sư Đạo Hạnh - người sáng lập ra Chùa Thầy trước khi tu hành từng là một thầy lang, chuyên chữa bệnh cho người dân nghèo khổ mà không lấy tiền. Ông còn dạy nhân dân cách trồng trọt, các trò chơi dân gian mà điển hình là Múa rối nước, nay đã trở thành một loại hình nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc.

 

Phần Hoài Cổ:

Phân cảnh mở đầu với hình ảnh các sĩ tử khăn gói lều chõng đi thi, khắc họa truyền thống hiếu học, văn ôn võ luyện của dân tộc Việt và gợi nhớ về Hoàng thành Thăng Long, được thể hiện trên nền nhạc hào hùng.

 

Phần Nhạc Họa:

Lấy cảm hứng từ tranh tố nữ Hàng Trống, phân cảnh 4 cô gái thể hiện các loại nhạc cụ khác nhau trong âm nhạc truyền thống Việt Nam bao gồm: Sáo, đàn tỳ bà, đàn nhị và đàn nguyệt được coi là thời khắc đẹp nhất của vở diễn. Đặc biệt là dàn tiên nữ uyển chuyển trên mặt nước với điệu múa vô cùng đẹp.

 

Phần An Vui:

Vinh dự được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, "Hầu đồng" thể hiện tín ngưỡng thờ Thánh Mẫu đệ tam và thờ Đạo Mẫu. Tiết mục đặc sắc này mang đến cho khán giả những cảm xúc khó diễn tả, lắng đọng và an nhiên trong tâm hồn.

 

Phần Ngày Hội:

Hình ảnh hội xuân quê hương đặc trưng qua các làn điệu dân ca quan họ với rước kiệu Song Loan, Song Đình và bài hát "Người ơi người ở đừng về" được cất lên cuối vở diễn là lời chào và lời cảm ơn của chương trình đến khán giả.

 

Chính vì thế mà Tinh hoa Bắc Bộ được coi là vở diễn thực cảnh đáng xem nhất Việt Nam.

TinhhoaBacBo sắp trở lại trong hè này, hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!