2/14/2022

Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ năm 2022

Ấn Độ là một quốc gia rộng lớn với diện tích xếp thứ 7 thế giới và dân số đứng thứ hai. Đó là lý do đất nước này chứa đựng trong mình sự bí ẩn thu hút hàng ngàn người đến du lịch Ấn Độ. Tuy nhiên để đảm bảo trải nghiệm trong suốt cuộc hành trình của bạn được trọn vẹn, hãy tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Ấn Độ sau:

Cách đi du lịch Ấn Độ từ Việt Nam

Về cơ bản bạn có thể du lịch đến Ấn Độ từ Việt Nam thông qua hai con đường

Bằng máy bay

Hiện nay chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Ấn Độ, do đó bạn cần phải quá cảnh tại các điểm như Bangkok, Singapore,… đến Mumbai, Delhi. Bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không Việt Nam hoặc các hãng hàng không Ấn Độ chẳng hạn Indian Airlines hoặc Air India. Nếu bạn du lịch Ấn Độ vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, bạn cần phải đặt trước từ 1 đến 2 tháng. 

Air India là một trong các hãng hàng không của Ấn Độ. Ảnh sưu tầm

Bằng phương tiện đường bộ

Nhiều du khách du lịch Ấn Độ theo hướng tự túc bằng cách đi qua Thái Lan hoặc Tây Tạng. Tại đó khách du lịch đi dọc theo con đường tơ lụa để đến được Ấn Độ

Cách di chuyển khi du lịch tại Ấn Độ

Là một quốc gia rộng lớn, bạn không thể đơn thuần đi bộ để thăm quan nơi này.

Đi bằng máy bay

Paramount Airways. Ảnh sưu tầm

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch dài hạn qua nhiều thành phố bên trong Ấn Độ, tại sao bạn không di chuyển bằng máy bay. Hiện tại các hãng hàng không Ấn Độ có cung cấp khá nhiều chuyến bay nội địa giá rẻ dành cho khách hàng. Một số hãng hàng không nổi tiếng trong khu vực bao gồm Paramount Airways ở Nam Ấn Độ và Jagson Airlines và MDLR Airlines ở Bắc Ấn Độ cho bạn lựa chọn.  

Đi bằng tàu hỏa

Tàu hoả ấn độ. Ảnh sưu tầm

Đi bằng tàu hỏa được xem là phương tiện được các khách du lịch ưa chuộng nhất bởi chi phí hợp lí về hệ thống đường sắt đồ sộ. Vé được bán tại hậu hết các ga xe lửa hoặc được bán trực tuyến.

Xe rickshaw

Rickshaw có nghĩa là xe kéo, đây là phương tiện di chuyển trong thành phố phổ biến nhất vì giá cả khá rẻ. Đặc biệt bạn có thể thoải mái trả giá, mặc cả trước khi lên xe. Tuy nhiên cần quan sát đồng hồ tính tiền trước khi lên xe đề phòng trường hợp lừa đảo.

Xe Rickshaw

Taxi, bus và xe máy

Tất nhiên du lịch đến Ấn Độ không thể thiếu ba loại phương tiện trên. Số lượng xe buýt và taxi tại đây khá hạn chế nên thường xuất hiện tình trạng nhồi nhét. Nếu bạn không quen thuộc với tình trạng giao thông tại Ấn Độ, thuê xe máy có thể gây nhiều khó khăn trong việc di chuyển.

Xe buýt Ấn Độ

Trên đây là một số kinh nghiệm khi du lịch Ấn Độ mà các bạn cần biết. Ấn Độ là quốc gia thần bí mang trong mình một nền văn hóa đa dạng và đầy màu sắc. Nếu có cơ hội du lịch nước ngoài, tại sao bạn không thử du lịch đến Ấn Độ nhỉ!

Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!