6/11/2021

10 địa điểm vui chơi Hội An không thể bỏ qua

Hội An không chỉ có những món ăn mang đậm văn hóa và bản sắc truyền thống dân tộc Việt Nam mà nơi đây còn sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn khác. Bạn có tò mò muốn biết về những địa điểm vui chơi Hội An ấy không? Nếu có thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Chùa Cầu

Chùa Cầu được ví von như là một viên ngọc quý giữa lòng Hội An. Công trình này được xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và còn được gọi bằng một cái tên khác là cầu Nhật Bản. Ở chính giữa cây cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế. Nhìn chung, cầu có mái che khá độc đáo cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện rõ nét sự kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc phương Tây, Việt Nam, Trung Hoa và Nhật Bản.

 

Hội quán Phúc Kiến

Tương truyền, tiền thân của hội quán này chính là một gian miếu nhỏ thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu - bà chúa phù hộ cho thương nhân vượt sóng gió đại dương, đã được vớt lên tại bờ biển Hội An vào năm 1967. Qua nhiều lần trùng tu với sự đóng góp chủ yếu của Hoa Kiều bang Phúc Kiến nên hội quán đã càng ngày càng trở nên rực rỡ, khang trang hơn và góp phần tô điểm thêm cho diện mạo kiến trúc đô thị phố cổ Hội An.

 


Nhà Cổ Tấn Ký

Được xây dựng từ cuối thế kỷ XVIII, nhà cổ Tấn Ký được biết đến là một trong những địa điểm vui chơi Hội An từ xa xưa với tuổi đời gần 200 năm. Hầu như nhà cổ vẫn giữ nguyên vẹn được lối kiến trúc độc đáo vốn có riêng. Ít ai biết rằng, đây từng là nơi ở của gia đình họ Lê. Ngôi nhà có nhiều gian, mặt trước là khu vực buôn bán còn mặt sau chủ yếu là để nhập hàng hóa. Địa danh này được xây dựng chủ yếu với các cột trụ và phần mái làm bằng gỗ, còn phần móng nhà thì được lát  đá bát tràng cao cấp.

 

Nhà thờ Tộc Trần

Đúng như tên gọi của nó, nhà thờ Tộc Trần được xây dựng vào năm 1802 bởi một vị quan họ Trần - một dòng họ lớn từ Trung Hoa di cư đến Hội An vào những năm 1700. Và được vận dụng theo những nguyên tắc phong thủy truyền thống của người Trung Hoa và người Việt Nam. Tọa lạc trên một khu đất rộng khoảng 1500m2, địa danh này có khá nhiều hạng mục như nhà thờ tự ông bà và trưng bày các di vật liên quan đến dòng họ, nhà ở… Có thể nói, đây cũng chính là nhà thờ cổ mang phong cách nhà thờ tộc của người Việt từ ngàn xưa mà vẫn còn nguyên vẹn hình thể kiến trúc cổ.

 

Chợ Hội An

Chợ Hội An chính là một trong những địa điểm vui chơi Hội An thu hút nhiều du khách đến tham quan và mua sắm. Khi đến đây, các bạn có thể tìm thấy nhiều những đặc sản đặc trưng hay các đồ thủ công mỹ nghệ rồi được thưởng thức nhiều món ăn ngon, cực kỳ hấp dẫn. Không những thế, hòa vào chợ Hội An, bạn sẽ còn được giao lưu, trò chuyện với người dân địa phương và có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ về cuộc sống hàng ngày của họ. 

 

 

Bảo tàng Lịch sử – Văn hóa

Được thành lập vào năm 1989, bảo tàng lịch sử - văn hóa hiện đang trưng bày 212 hiện vật gốc cùng tư liệu có giá trị bằng gỗ, gốm, sứ, đồng, sắt… phản ánh các giai đoạn phát triển của đô thị - thương cảng Hội An từ thời kỳ văn hóa Sa Huỳnh (thế kỷ thứ 2 Sau Công Nguyên) đến thời kỳ văn hóa Chăm (thế kỷ 2 - thế kỷ 15) và văn hóa Đại Việt, Đại Nam (thế kỷ 15 - thế kỷ 19).

 


Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Tọa lạc trên đường Nguyễn Thái Học, xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An cũng chính là địa điểm vui chơi Hội An cực kỳ lý tưởng mà các bạn không nên bỏ qua. Xưởng được lập ra với mục đích bảo tồn, duy trì những ngành nghề thủ công truyền thống từ bao lâu nay của người dân nơi đây. Vì thế, xưởng quy tụ được rất nhiều các nghệ nhân tài hoa, khéo léo, giàu kinh nghiệm trong các ngành nghề như làm gốm, dệt vải, sơn mài… Đến tham quan xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng cách các nghệ nhân tỉ mỉ tạo nên những tác phẩm mỹ nghệ vô cùng tinh xảo. Rồi có thể chọn mua những sản phẩm đó về làm kỷ niệm.

 

Biển Cửa Đại

Cửa Đại là bãi biển hấp dẫn và thu hút nhiều du khách khi đến với Hội An. Bởi lẽ nơi đây sở hữu làn nước trong xanh màu ngọc bích cùng với đó là bãi cát trắng trải dài mịn màng. Nhờ vậy, bạn sẽ được hòa mình vào làn nước tươi mát và không gian cực kỳ mát mẻ, sảng khoái. Đặc biệt, đừng quên thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon ở đây nữa nhé!

 

Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà không chỉ là một làng nghề truyền thống nổi tiếng mà còn là địa điểm vui chơi Hội An vô cùng tuyệt vời. Đặt chân đến đây, các bạn sẽ có thể ngắm nhìn những tác phẩm gốm mỹ nghệ vô cùng tinh xảo được làm nên từ đôi bàn tay khéo léo và tài hoa của nghệ nhân xứ Thanh Hà. Bên cạnh đó, nếu thích, bạn cũng có thể tự tay làm nên những sản phẩm cho riêng mình để làm kỷ niệm hoặc mang về tặng cho người thân và bạn bè.

 

Làng rau Trà Quế

Chỉ cách phố cổ Hội An khoảng 4km, làng rau Trà Quế là một làng nghề trồng rau truyền thống thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm. Đến nơi này, bạn sẽ được tham gia vào quá trình trồng rau như một người nông dân thực sự. Từ đó, sẽ có thêm nhiều kiến thức và hiểu biết về cuộc sống của người dân trong làng. Đó chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thực tế mà bạn không bao giờ của thể quên.

 

 

Nổi bật nhất nhì trong cung đường du lịch miền Trung, những địa điểm vui chơi Hội An sở hữu nét đẹp giản dị, thanh bình, mộc mạc, nên thơ đã làm say đắm biết bao du khách. Mong rằng với những địa điểm du lịch mà ANZ Travel đã gợi ý như trên thì bạn sẽ có chuyến đi trọn vẹn, đầy ý nghĩa!
Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!