1/3/2023

Các Điểm Tham Quan Chính Hành Trình Lạc Dương Tây An

TÂY AN

Binh Mã Dũng  (Đội quân đất nung hay Tượng binh mã trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng) – một quần thể tượng người, ngựa bằng đất nung được chôn theo Hoàng đế Tần Thủy Hoàng của nhà Tần, trong thời gian 210-209 trước Công nguyên. Đội quân đất nung được phát hiện vào tháng 3 năm 1974 khi một người nông dân đào giếng ở phía đông núi Lệ Sơn, trong khu vực lăng mộ Tần Thủy Hoàng, gần thành phố Tây An.

Minh Tường Thành – tường thành cao 12m, chân tường dày 15-18m, trên bề mặt rộng 12-14m, chu vi 13,7km với một hào sâu bao quanh. Cứ 120m lại có 1 tháp canh, tổng cộng gồm 98 cái. Phía ngoài của tường thành có 5.948 lỗ châu mai để binh lính quan sát bắn tên; mặt bên trong có lan can. Minh Tường Thành có 4 cổng tại 4 phía Đông, Tây, Nam, Bắc; cửa Vĩnh Ninh ở phía Nam của tường thành trang trí rất đẹp mắt.

 Đại Yên Tháp (Tháp Đại Nhạn) – một ngọn tháp cổ độc đáo thuộc thành phố Tây An, Trung Quốc. Tại đây nổi tiếng với những câu chuyện kể về nhà sư Huyền Trang hay còn gọi là Đường Tam Tạng. Hàng năm, Đại Yên tháp thu hút hàng triệu lượt tham quan.

Nhà bảo tàng Tây An: nơi rất nhiều người tìm đến để hành hương và cầu nguyện. 

Quảng trường ZhongGuLau – bên cạnh Đại Yên tháp là quảng trường rộng lớn với các khu mua sắm sầm uất, náo nhiệt,…

 LẠC DƯƠNG

Chùa Bạch Mã – ngôi chùa cổ nhất Trung Quốc, nằm cách thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, miền đông Trung Quốc 6 dặm. Đó là nơi được các đệ tử Phật gia công nhận là nơi ở của các tổ sư Phật giáo và là nơi Phật Pháp được truyền dạy. Xây dựng từ thời Hậu Hán, năm 68 sau Công nguyên, khi Phật giáo chưa vào Trung Hoa, với tên gọi "Hồng Lư Tự". Thời Minh Đế (25-220) đã cử một đoàn gồm 18 vị la hán đến Ấn Độ thỉnh thiền sư và kinh Phật để hoằng pháp. Nhằm tạo mối bang giao giữa hai nước, Ấn Độ đã cử thiền sư Ca Diếp Ma Đằng và thiền sư Trúc Pháp Lan mang theo bộ Kinh "Tứ pháp thập nhị chương" đến Trung Hoa. Cả đoàn đã dừng lại, kết thúc chuyến đi tại chùa Hồng Lư. Từ nơi đây các nhà sư đã tiến hành dịch hoàn thành bộ Kinh. Hai thiền sư Ấn Độ vừa dịch, vừa phổ biến Kinh pháp, vừa tiến hành mở rộng ngôi chùa theo mô thức kiến trúc kết hợp Ấn – Trung, ngôi chùa mới xây xong thì con ngựa trắng đã chở bộ Kinh từ Ấn Độ sang Trung Hoa bị chết già. Để tỏ lòng thương tiếc và nhắc nhở đến công lao ngựa bạch, các nhà sư đã đổi tên chùa thành "Bạch Mã Tự", tên chùa Bạch Mã có từ đấy.

Hang động đá Long Môn (Long Môn Nham) – di tích chạm khắc đá nổi tiếng trên toàn thế giới

 ĐĂNG PHONG - KHAI PHONG

Chùa Thiếu Lâm – ngôi chùa còn lưu giữ nhiều nét văn hóa tâm linh truyền thống của Trung Quốc, là nơi khởi thủy của môn phái võ học lừng danh. du khách có thể tới viếng khu vực Tháp Lâm, khu mộ dành cho các nhà sư có công với chùa, nằm trên đồi cao với 232 ngọn tháp. Trong hành trình, du khách còn được xem các nhà sư trong chùa Thiếu Lâm thể hiện công phu với những bài côn, quyền, khí công, khiến ai chiêm ngưỡng cũng trầm trồ thán phục.

TRỊNH CHÂU

Phủ Khai Phong - được xây dựng phỏng theo lối kiến trúc cổ thời nhà Tống. Khi đến du ngoạn phủ Khai Phong, chúng ta còn có thể tìm hiểu về nhiều danh nhân trong lịch sử Trung Quốc, trong đó Bao Chửng có thể nói là nhân vật nổi tiếng nhất.

Đền Bao Công (Bao Công Tự) – nơi thờ tự chính của Bao Công. Tới đây bạn sẽ được nghe nhiều thông tin về Bao Công, và thực tế ông không giống với hình ảnh trong phim ảnh. Cả đoàn ghé thăm Tương Quốc Từ

Quý khách đến tham quan Phủ Thiên Ba Dương Phủ (Phủ Dương Gia Tướng)

Khu phong cảnh Hoàng Hà: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của sông Hoàng Hà khi chảy qua một hẻm núi, bên các bức tượng hoàng đế cổ đại Yandi và Huangdi cao 100 mét trên sườn đồi

Nhà bảo tàng tỉnh Hà Nam 


Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!