8/13/2022

Chuyến phiêu lưu kỳ thú giữa thiên nhiên tươi đẹp của Hàn Quốc

Khoảng thời gian vừa qua, chúng ta – những người ham xê dịch – đã phải “nhốt mình” trong bốn bức tường của sự ngột ngạt, nhưng thật vui biết bao khi cảm giác tù túng ấy nay đã được giải phóng bởi sự sôi động trở lại của ngành du lịch.

Hãy cùng thoát khỏi bốn bức tường chật hẹp và bước ra bầu trời rộng lớn, nơi có vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ đang đón chờ bạn nhé!

Hồ Uirimji là một công trình nhân tạo được xây dựng vào thời cổ đại nhằm mục đích chứa nước ngọt. Với cảnh quan đẹp như tranh vẽ, hồ này đã trở thành một điểm đến nổi tiếng ở Jecheon và được chính phủ chọn làm Danh lam thắng cảnh số 20.

 

Hồ Uirimji (Nguồn: H’sweet Jecheon)

Dọc bên hồ là khu rừng thông hàng trăm năm tuổi, bạn có thể dạo bước để tận hưởng không khí xanh mát hay dừng chân ở các quán cà phê, nhà hàng địa phương. Vào cuối tuần, tại đây chào đón rất nhiều gia đình và cặp đôi đến dã ngoại và du ngoạn trên thuyền thiên nga.

  

Thiên nhiên yên bình ở hồ Uirimji (Nguồn: VisitKorea)

Thác nước Yongchu

Ở phía Tây của hồ Uirimji, nằm cạnh đình Gyeonghoru, du khách sẽ thấy một thác nước tuyệt đẹp mang tên Yongchu. Đây là thác nước tự nhiên cao khoảng 30m, sở hữu khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng dòng chảy trong vắt.

Thác nước Yongchu (Nguồn: H’sweet Jecheon)

Chúng ta có thể ngắm nhìn con thác từ trên đỉnh bằng cây cầu quan sát được xây bằng những tấm kính trong suốt. Khi đứng quan sát từ đây, bạn sẽ có cảm giác như đang lơ lửng giữa dòng nước, cùng với tầm nhìn rộng mở ra rừng cây xanh, chắc chắn sẽ đem lại một trải nghiệm vô cùng kỳ thú.

Cầu quan sát trên đỉnh thác (Nguồn: VisitKorea)

Tàu điện monorail ngắm cảnh hồ Cheongpung

Hồ Cheongpung cũng là một trong những địa điểm du lịch đông khách ở Jecheon. Diện tích rộng lớn đã đem đến cho nơi này một tên gọi thú vị là “Biển giữa đất liền”. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ ở cự ly gần và cảm nhận không khí thanh bình, mọi người thường lựa chọn đi du thuyền hoặc khám phá các địa danh xung quanh.

Khung cảnh hùng vĩ ở Hồ Cheongpung (Nguồn: VisitKorea)

Tuy nhiên, KTO gợi ý bạn thử tàu điện monorail (tàu điện trên đường ray đơn) để ngắm cảnh hồ Cheongpung. Đường dây dài 2.6km từ Dogok-ri, Jecheon đến núi Bibongsan sẽ đưa du khách đi lên đỉnh núi chỉ trong vòng 20 phút (thay vì 1 giờ đi bộ). Trong suốt thời gian đó, bạn có thể cảm nhận chân thực toàn cảnh quan của núi Bibongsan, lắng nghe tiếng chim vang vọng giữa rừng trước khi dừng chân ở đỉnh để thu trọn hình ảnh ngoạn mục của hồ Cheongpung.

Tàu điện monorail đưa du khách lên núi Bibongsan (Nguồn: VisitKorea)

Chùa Hongbeopsa

Nằm ở Busan, chùa Hongbeopsa được biết đến với tượng Phật Amida bằng đồng lớn nhất Hàn Quốc (cao tới 21m). Ngôi chùa được bao bọc bởi hai ngọn núi Cheolmasan và Geumjeongsan, trải dài ra đến sông Suyonggang. Sự hài hòa giữa đất và nước này đã đem đến một không gian Phật giáo rất linh thiêng và thanh tịnh.

Chùa Hongbeopsa (Nguồn: VisitKorea)

Bên trong ngôi chùa có các điểm tham quan rất hấp dẫn như trung tâm văn hóa Ấn Độ, bức tượng bán thân của Gandhi (do Chính phủ Ấn Độ tặng nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Ấn Độ), cung điện Jeokmyeolbogung… Tại đây cũng thu hút một lượng lớn du khách đến trải nghiệm templestay và học thiền định. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm du lịch tâm linh ở thành phố cảng sôi động, chùa Hongbeopsa rất đáng để ghé thăm.

Phố Phim điện ảnh Busan Cine Road
Để có thể kể tên tất cả những bộ phim đã được quay ở Busan thì có lẽ chúng ta sẽ tốn không ít thời gian. Thay vào đó, khám phá Phố Phim điện ảnh Busan Cine Road sẽ là “giải pháp” nhanh – gọn – nhẹ và thú vị hơn nhiều!
 

Busan Cine Road (Nguồn: VisitKorea)

Con phố yên bình bên bờ biển Haeundae được thiết kế như một buổi triển lãm ngoài trời, nơi các bộ phim nổi tiếng được thể hiện qua mô hình, tranh vẽ và hình ảnh. Về đêm, khi ánh đèn đường trở nên rực sáng, không gian này lại hóa thân thành một rạp chiếu phim đặc biệt, mà thước phim mang tên “Busan Cine Road” ấy được chạy bởi mỗi bước chân của chúng ta.

Phố phim điện ảnh đồng thời còn là một địa điểm hoàn hảo để ngắm nhìn khung cảnh Busan, với tầm nhìn hướng ra đại dương và cầu Gwangandaegyo nổi bật trên nền hoàng hôn.

Rừng Ahopsan
Rừng Ahopsan là địa điểm nổi tiếng ở Busan trong những năm gần đây. Rộng đến 520,000 ㎡, khu rừng có một hệ sinh thái rất đa dạng với các loài cây tre, thông, bạch quả, đỗ quyên và những cây cổ thụ lên đến 400 tuổi.

Rừng Ahopsan (Nguồn: VisitKorea)

Trong đó, rừng tre là hình ảnh “câu khách” nhất ở Ahopsan. Ngay từ khi bước vào con đường mòn, du khách sẽ bắt gặp rừng Maengjongjuk với những hàng tre cao vút. Ánh nắng len lỏi qua những tán cây rậm rạp, phản chiếu xuống mặt đất tạo nên một không gian thật mơ màng và dễ chịu.

  

Rừng trúc Maengjongjuk ở trong rừng Ahopsan (Nguồn: VisitKorea)

Sự ưu ái của mẹ thiên nhiên, cùng với khoảng thời gian đóng cửa gần nửa thể kỷ đã đem đến cho khu rừng một vẻ đẹp vô cùng trong trẻo và hoang sơ. Rừng Ahopsan đã trở thành bối cảnh của nhiều bộ phim, chương trình truyền hình nổi tiếng như Kundo: Age of the Rampant (2014), Người tình ánh trăng (2016) và gần đây là bộ phim The King (2020). Chiếc cổng dẫn đến thế giới song song trong phim nay là góc check-in rất được yêu thích, nằm tại rừng tre Maengjongjuk.

Công viên đường tàu Haeundae Blueline Park
Hàn Quốc rất biết tận dụng những công trình cũ thành địa điểm du lịch hấp dẫn, Công viên đường tàu Haeundae Blueline Park là một ví dụ. Mấy ai có thể ngờ rằng đường tàu bỏ hoang Donghae Nambu lại trở thành một công viên ven biển xinh đẹp đến vậy.

Công viên đường tàu Haeundae Blueline Park (Nguồn: VisitKorea)

Đường tàu của công viên trải dài 4.8km từ Ga Mipo đã đóng cửa đến Ga Songjeong, với hai dịch vụ chính là Tàu điện ven biển và Sky Capsule (tàu con nhộng trên cao). Từ tấm kính trong suốt của những khoang tàu sặc sỡ, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh nên thơ của Bãi biển Haeundae và Cảng Cheongsapo.

 

Khoang tàu Sky Capsule (Nguồn: VisitKorea)

Ngoài ra, công viên còn có đường dạo bộ và công viên sinh thái, nhưng trải nghiệm “hương vị biển cả” từ trên cao với Sky Capsule chắc chắn sẽ đem đến một cảm giác hoàn toàn khác biệt!

Đài quan sát Busan X The SKY
Đài quan sát Busan X The SKY tọa lạc ở tầng 98 – 100 của tòa nhà 101 tầng Haeundae LCT Landmark. Ở độ cao “chạm đến trời xanh”, thành phố Busan như được hiện ra trọn vẹn trước mắt, chúng ta có thể dễ dàng thấy các địa điểm nổi tiếng như cầu Gwangandaegyo, cầu Busanhangdaegyo, công viên Igridae, đồi Dalmaji, đảo Dongbaek…
Busan nhìn từ đài quan sát The SKY (Nguồn: VisitKorea)

Có rất nhiều hoạt động để bạn dành thời gian ở Busan X The SKY. Đối với những người ưa mạo hiểm, đi trên Shocking Bridge (tạm dịch: Cầu Bàng Hoàng) được làm bằng kính trong suốt và ngắm nhìn cảnh tượng sâu hun hút dưới chân là một hoạt động rất thú vị. Nếu bạn muốn lưu lại kỉ niệm cho chuyến đi, hãy mua một món quà ở cửa hàng quà lưu niệm ở tầng 98 hay kí tên lên sổ lưu niệm kĩ thuật số SKY Letter. Tầng 99 là không gian của quán cà phê và nhà hàng, nơi du khách dừng chân nghỉ ngơi sau những phút giây khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của Busan.

Các hoạt động giải trí trên Busan X The SKY (Nguồn: VisitKorea)

☞ Đường dây nóng Du lịch Hàn Quốc 1330: +82-2-1330 (tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Việt, tiếng Thái và tiếng Malay)

Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!