2/14/2022

Đi du lịch Nha Trang vào mùa nào tuyệt vời nhất?

Cùng với Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang cũng vinh dự được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất ở khu vực Đông Nam Á. Thậm chí nơi đây có thể sánh ngang hàng cùng với bãi biển Hawaii nổi tiếng của Mỹ. Phải chăng vì thế, Nha Trang luôn là điểm đến thu hút hàng loạt khách du lịch trong nước và quốc tế? Thế nhưng, vẫn có khá nhiều người băn khoăn và phân vân không biết nên đi du lịch Nha Trang vào thời gian nào lý tưởng, tuyệt vời nhất? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để được ANZ Travel giải đáp chi tiết nhé!


Thời tiết, khí hậu ở Nha Trang

Nha Trang là một tỉnh thuộc duyên hải miền Trung nên cũng giống như một số tỉnh thành ở khu vực này, thành phố biển xinh đẹp của Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng của khí hậu miền nhiệt đới. Nhờ đó quanh năm ôn hòa, ít mưa và nắng ấm. Nhiệt độ trung bình trong năm dao động từ 26 - 27 độ C.

Cụ thể, khí hậu ở Nha Trang được chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Trong đó, mùa mưa ngắn, kéo dài từ tháng 9 đến giữa tháng 12. Tập trung chủ yếu từ tháng 10 -11, thường có bão. Do đó, mùa đông ở nơi này chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn và nền nhiệt độ không quá thấp. Ngược lại, mùa khô tương đối dài, bắt đầu từ tháng 1 đến đầu tháng 9 dương lịch với những cơn nắng không quá gắt.

Vậy với thời tiết như trên thì nên đi du lịch Nha Trang vào thời gian nào là tuyệt vời nhất?


Thời tiết ở Nha Trang. Ảnh: Internet

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Nha Trang

Như đã nói, Nha Trang không chỉ nổi tiếng với nhiều bãi biển xinh đẹp, những địa danh tham quan hấp dẫn mà còn sở hữu khí hậu quanh năm ôn hòa. Bởi vậy, các bạn có thể đến với thành phố du lịch này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Nha Trang chính là từ tháng 7 - 9 dương lịch hàng năm. Đặc biệt là tháng 8. Lúc này thời tiết có nắng đẹp, vô cùng mát mẻ nên cực kỳ thích hợp với nhiều hoạt động như tắm biển, tham gia các trò chơi mạo hiểm trên biển hoặc vui chơi, giải trí hấp dẫn tại nơi thiên đường vẫy gọi…

Thế nhưng, các bạn cần lưu ý. Vì đây cũng chính là mùa cao điểm của du lịch Nha Trang nên những dịch vụ có mức giá tương đối đắt. Bởi vậy, theo kinh nghiệm của nhiều người, các bạn cũng có thể lựa chọn đến đây vào khoảng thời gian tháng 1 - 3 âm lịch. Khi ấy, thời tiết cũng tương đối mát mẻ cũng không quá nóng và rất thích hợp để tắm biển.

Bên cạnh đó, các bạn cũng tránh hoặc hạn chế không nên đi du lịch vào mùa mưa. Nhất là nên tránh xa tháng 10 - 11 dương lịch hàng năm. Bởi khoảng thời gian này, Nha Trang thường xuyên có mưa bão, rất nguy hiểm.

 

Khoảng thời gian lý tưởng để đi du lịch Nha Trang. Ảnh: Internet

Lưu ý khi đi du lịch Nha Trang

Nếu muốn chuyến đi của mình diễn ra suôn sẻ, thành công với những trải nghiệm tuyệt vời thì các bạn không nên bỏ qua một số lưu ý quan trọng như sau:

  • Trước khi tắm biển nên thoa kem chống nắng toàn thân để bảo vệ làn da của mình.

  • Nếu đi du lịch Nha Trang vào mùa cao điểm, các bạn bắt buộc phải đặt phòng khách sạn trước để không gặp phải tình trạng hết phòng hoặc bị “hét” giá quá cao.

  • Nếu đến Nha Trang vào mùa mưa, bạn nên chuẩn bị áo mưa, ô/dù và mang dép lê để thuận tiện, dễ dàng cho việc di chuyển. Không những vậy, các bạn cũng nên mang theo áo ấm mỏng tránh để bị cảm lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Vào khoảng thời gian từ tháng 4 - 8 hàng năm ở biển Nha Trang thường xuất hiện rất nhiều con sứa gây ngứa và bỏng rát nên khi tắm biển, các bạn nên chú ý quan sát.

  • Khi đến những điểm tham quan đông người, các bạn đừng nên mang quá nhiều tiền, trang sức… để tránh bị mất cắp.

 

Thoa kem chống nắng. Ảnh: Internet

 

Trên đây là những chia sẻ về thời tiết lý tưởng để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn khoảng thời gian phù hợp nhất cho chuyến du lịch Nha Trang của mình. Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ và tràn ngập những kỉ niệm mới mẻ! Nếu còn thông tin gì muốn giải đáp thì đừng ngần ngại liên hệ với:

ANZ Travel

Địa chỉ: số 29 ngõ 61/33 Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline:  0936.913.336 (Ms Hằng) - 0964.161.513 (zalo)

Facebook: Du lịch ANZ - Nhà tổ chức tour & sự kiện chuyên nghiệp

Website: www.dulichanz.vn


Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!