3/7/2023

Du lịch Pakistan: Ngất ngây với những cảnh quan hoang sơ tuyệt đẹp

Từ những đỉnh núi cao chót vót của dãy Karakoram tuyết phủ trắng xóa, tới vùng đồng bằng sông Indus xanh tươi, hoặc những thành tạo đá kỳ lạ như ở thế giới khác … "đặc sản" cảnh quan hoang sơ khiến du khách đắm say khi khám phá Pakistan.

Pakistan có bước nhảy vọt về Chỉ số phát triển du lịch và lữ hành quốc tế

tăng 6 bậc theo báo cáo mới nhất được Diễn đàn Kinh tế Thế giới (VEF) vừa công bố.

Ảnh: dailytimes

Điểm đến Pakistan với "đặc sản" vườn quốc gia đa sắc màu rực rỡ

Pakistan là đất nước đa dạng về địa lý và dân tộc, nơi ẩn chứa những di sản lịch sử và văn hóa đầy mê hoặc. Trước COVID-19, Fobes xếp hạng Pakistan là một trong "những nơi tuyệt nhất" để đến thăm năm 2019. Sau khi tình hình an ninh trong nước được cải thiện, lĩnh vực du lịch của Pakistan đã tăng trưởng nhanh chóng tới hơn 300% trong 2 năm.

Báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) về Cạnh tranh du lịch và lữ hành cũng xếp Pakistan vào Top 25% điểm đến tốt nhất toàn cầu cho các Di sản Thế giới của quốc gia; bao gồm từ rừng ngập mặn ở vùng châu thổ sông Indus, đến các di tích nền văn minh thung lũng Indus (từ năm 3300 trước Công nguyên đến năm 1300 trước Công nguyên), bao gồm tàn tích Mohenjo-daro ở tỉnh Sindh và Harappa ở tỉnh Punjab.

Ảnh trái: Một nhóm du khách nước ngoài dừng chân nghỉ ngơi trên đường trekking khám phá dãy núi Karakoram ở Pakistan. Ảnh: Soren Kruse Ledet
Ảnh phải: Đền Hinglaj cùng với núi lửa bùn Chandragup tạo thành một điểm hành hương linh thiêng tại Vườn Quốc gia Hingol. Ảnh: rising-pakistan

"Đặc sản" được du khách thế giới đánh giá cao nhất của Pakistan là cảnh quan hoang sơ ngoạn mục và phong phú, thể hiện rõ nhất qua các khu vườn quốc gia đa sắc màu rực rỡ. Trong đó "hút khách" nhất là:

Vườn Quốc gia Deosai

Được mệnh danh là "Cung điện mùa Hè" với những đỉnh núi cao tuyết phủ trắng xóa, vườn quốc gia này là điểm đến yêu thích của những du khách đam mê cảnh quan rực rỡ và cuộc sống khác lạ sau mùa Đông tan băng. 

Đặc biệt khi tới đây du khách có cơ hội quan sát những loài thú quý hiếm như chó sói và cáo đỏ Tây Tạng, Himalaya Ibex (dê núi Himalaya), loài gấu nâu Himalaya cực kỳ quý hiếm…

Vườn Quốc gia Hingol 

Vườn quốc gia lớn nhất Pakistan này độc đáo với cụm núi lửa bùn đang hoạt động. Nổi tiếng nhất trong số núi lửa bùn là Chandragup - nơi cùng với ngôi đền Hinglaj tạo thành một điểm hành hương linh thiêng, thu hút hàng nghìn người theo đạo Hindu thăm viếng mỗi năm.

Du khách tham gia tour trekking (đi bộ đường dài) trên sông băng Baltoro Glacier,

tại Vườn Quốc gia Baltoro Glacier. Ảnh: Soren Kruse Ledet

Vườn Quốc gia Baltoro Glacier

Nằm ở phía đông dãy Karakoram (thuộc dãy núi Himalaya), Vườn Quốc gia này hấp dẫn bởi cảnh quan độc lạ của sông băng Baltoro Glacier dài 62km, là một trong những sông băng trong thung lũng lớn nhất thế giới. Mặc dù khó tiếp cận nhưng đây là một trong những khu vực nhộn nhịp nhất Pakistan, thu hút dòng du khách đam mê chinh phục đỉnh cao tới những điểm leo núi nổi tiếng K2, Broad Peak và đỉnh Gasherbrum.

Du lịch Pakistan với "đặc sản" thung lũng xanh, gương trời hồ trên núi

Pakistan còn mê hoặc du khách bởi các cảnh quan thung lũng xanh tươi, hồ trên núi được ví như những tấm gương trời đẹp mê hồn.

"Hút khách" nhất là Thung lũng Hunza ở phía bắc vùng lãnh thổ Gilgit - Baltistan. Thung lũng được bao quanh bởi những sông băng, hẻm núi và đỉnh núi băng giá cao vút ven sông Hunza. Du khách thường tới đây kết hợp ngắm cảnh với săn ảnh báo tuyết, báo đốm, cáo sọc đỏ…

Thung lũng Hunza là một trong những nơi "phải đến" với du khách khi khám phá Pakistan.

Ảnh: adventurertreks

Du khách nước ngoài phấn khích với trải nghiệm "viên ngọc ẩn" hồ Attabdad ở thung lũng Hunza, Pakistan.

Ảnh: pakistantoursguide

Bên cạnh đó là "viên ngọc ẩn" hồ Attabdad nằm kín đáo trong thung lũng Hunza, là tấm gương trời tuyệt đẹp với làn nước trong vắt màu ngọc lam "cắt" qua địa hình đá, tạo nên phong cảnh rất thơ mộng. Hồ Attabdad là điểm đến ưa thích của những du khách muốn trải nghiệm chèo thuyền trên các địa hình hiểm trở, núi cao.

Nguồn: National Geogpraphic

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: Công ty Du lịch ANZ (ANZ Travel)

Địa chỉ: 505 Phố Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Điện thoại: 0243.974.4405 Hotline: 0987 12 13 18 / 0986 37 39 30

Email: support@dulichanz.vn

Website: dulichanz.vn

Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!