5/3/2021

Du lịch Quảng Bình có gì hay ho?

Nhắc đến Quảng Bình, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một vùng đất “khoai toàn khoai”, vùng đất với thiên nhiên khắc nghiệt, chỉ toàn gió lào. Thế nhưng, ít ai biết rằng, đó chỉ là trước đây thôi. Còn bây giờ, mảnh đất miền Trung ấy đã vươn lên trở thành một nơi rất giàu tiềm năng về phát triển du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng cả ở trong nước và quốc tế. Vậy du lịch Quảng Bình có gì hay ho? Nếu bạn muốn tìm đáp án hoặc câu trả lời cho vấn đề đó thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Địa điểm du lịch

Không phải ngẫu nhiên mà Quảng Bình được mệnh danh là “vương quốc hang động”. Phải chăng là bởi nơi đây sở hữu hơn 400 hang động lớn nhỏ. Có thể kể đến như động Phong Nha, hang Sơn Đoòng, động Thiên Đường, hang Én… Và đây cũng chính là địa điểm tham quan hàng đầu mà chắc chắn nhiều người không thể bỏ qua khi đi du lịch Quảng Bình. Bên cạnh đó, mảnh đất đầy nắng và gió này còn có cả những bãi biển hoang sơ đến lạ thường: Biển Nhật Lệ, Vũng Chùa - Đảo Yến.

Đặc biệt, Quảng Bình còn có khá nhiều điểm du lịch tâm linh đầy thu hút, hấp dẫn như chùa Hoằng Phúc - ngôi chùa cổ nhất miền Trung với niên đại hơn 700 năm tuổi, Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hang Tám Cô… Hay địa danh vui chơi mới mẻ không thể không nhắc đến là đồi cát Quang Phú trải dài bên bờ biển Nhật Lệ nên thơ.

 

Đồi cát Quang Phú - địa điểm vui chơi mới mẻ. Ảnh: Internet

Lễ hội

Bên cạnh việc sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp thì nơi này còn có những lễ hội cực kỳ đặc sắc, sôi nổi mà khi đi du lịch Quảng Bình bạn đừng bỏ lỡ:

  • Lễ hội đua thuyền truyền thống Lệ Thủy: thường được diễn ra vào dịp quốc khánh mùng 2/9 hàng năm. Đây chính là một trong những lễ hội đua thuyền lâu năm và lớn nhất cả nước, đã được Bộ VH - TT - DL công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

  • Tuần Văn hóa du lịch Đồng Hới: được diễn ra trong dịp lễ 30-4 và 1-5 với chuỗi hoạt động lễ hội, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao đầy sôi động.

  • Hội Rằm tháng Ba Minh Hóa: Diễn ra vào dịp rằm tháng Ba Âm lịch hàng năm tại huyện Minh Hóa - một huyện biên giới vùng cao phía Tây của Quảng Bình. Lễ hội sẽ có các chuỗi hoạt động vô cùng hấp dẫn. Nhất là các bạn sẽ có cơ hội tham gia phiên chợ tình đã kết duyên nhiều đôi nam thanh nữ tú của miền sơn cước.

  • Lễ hội hang động Phong Nha Kẻ Bàng: được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Thường diễn ra trong vòng 1 tháng (từ 20/7 - 20/8). Vào dịp này, tại các điểm tham quan thuộc Phong Nha Kẻ Bàng sẽ được giảm từ 10 - 20% giá vé.

  • Lễ hội đua thuyền truyền thống và hội thi cá trắm sông Son: tổ chức tại trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng, thuộc huyện Bố Trạch, diễn ra vào dịp lễ 30-4 và 1-5.


Lễ hội đua thuyền truyền thống Lệ Thủy. Ảnh: Internet

Ẩm thực

Du lịch Quảng Bình, các bạn nên một lần thưởng thức những món ăn đặc sản độc đáo của vùng đất miền Trung khô cằn và khắc nghiệt này như:

Hải sản tươi sống

Ở đây có rất nhiều các loại hải sản tươi sống như ốc, tôm, ngao, cá… với những cách chế biến hấp, nướng, luộc để các bạn có thể tha hồ, thỏa sức lựa chọn tại những nhà hàng, quán ăn vỉa hè. Đặc biệt, mực ở Quảng Bình được đánh giá là ngon nhất Việt Nam. Bởi mực rất dày và ngọt do vùng biển nơi ấy có độ mặn cao.

Do đó, các bạn đừng quên thưởng thức một số món ăn được chế biến từ mực như mực chiên xù, mực hấp, mực nướng, mực bóp xoài chua ngọt…

Bánh bột lọc

Du lịch Quảng Bình mà bạn bỏ qua bánh bột lọc thì đúng là một sự thiếu sót cực kỳ lớn. Bởi đây chính là một sản phẩm ẩm thực rất riêng và độc đáo của mảnh đất hữu tình này. Thông thường, sẽ có 2 loại mà người dân nơi đây khá quen thuộc, đó là bánh lọc trần và bánh lọc lá.

Bánh khoái

Thoạt nhìn, bánh khoái ở Quảng Bình có nét giống với bánh xèo miền Nam hay bánh gối của miền Bắc. Thế nhưng hương vị của nó rất khác biệt. Bởi khi thưởng thức món bánh này, du khách sẽ cảm nhận được sự nóng hổi hoà quyện với mùi thơm của gạo, sự mát dịu của rau sống, vị béo ngậy của tôm, thịt và vị đậm đà của hương vị nước chấm đậu lạc, gan heo. Nếu muốn ăn bánh khoái Quảng Bình, bạn hãy ghé đến Tứ Quý - quán ăn lâu đời và nổi tiếng nhất.


Bánh khoái. Ảnh: Internet

 

Hy vọng với những thông tin mà bài viết đã giải đáp trọn vẹn về vấn đề du lịch Quảng Bình có gì hay ho? Chúc các bạn sẽ có một chuyến hành trình suôn sẻ, thành công và như ý mong muốn. Nếu còn điều gì thắc mắc hay muốn chia sẻ thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ với:

 ANZ Travel

Địa chỉ: số 29 ngõ 61/33 Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline:  0936.913.336 (Ms Hằng) - 0964.161.513 (zalo)

Facebook: Du lịch ANZ - Nhà tổ chức tour & sự kiện chuyên nghiệp

Website: www.dulichanz.vn


Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!