8/11/2022

[E-running 2022] Seoul Điểm đến sáng giá trên bản đồ du lịch MICE

1. Đôi nét về Seoul

Seoul là thủ đô của Hàn Quốc với diện tích 602.20km2 với dân số là 9,668,465 người. Cũng giống như phần lớn các vùng khác ở Hàn Quốc, Seoul có mùa hè với nhiệt độ không quá cao, mưa nhiều và mùa đông nhiệt độ giảm mạnh có khi xuống tới âm 15 độ C. Seoul sở hữu cơ sở hạ tầng phát triển vượt bậc, cùng mạng lưới giao thông thông minh, hệ thống tàu điện ngầm, tàu siêu tốc KTX, xe buýt nội đô và liên tỉnh dày đặc. Giao thông liên kết mọi điểm đến trong Seoul, cũng như tới mọi thành phố của Hàn Quốc đã góp phần thu gọn đáng kể quỹ thời gian dành cho việc di chuyển. Nhờ đó du khách MICE sẽ có cơ hội sử dụng quỹ thời gian trống của mình vào những hoạt động trải nghiệm vô cùng hấp dẫn tại Seoul.

Sông Hangang (Nguồn: VisitKorea)

Seoul là trái tim của Hàn Quốc với 5000 năm lịch sử, hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách vô vàn những trải nghiệm ấn tượng từ tìm hiểu văn hóa, lịch sử tại các cung điện nguy nga, nhà cổ “Hanok”, cho tới khám phá các công trình nghệ thuật, kiến trúc hiện đại hoành tráng, cũng như không khí sôi động trong những bữa tiệc âm nhạc thâu đêm; đắm mình vào thiên đường mua sắm tại các Trung tâm thương mại, gian hàng miễn thuế, khu chợ lớn nhỏ ở khắp thành phố.

Seoul được công nhận trên toàn cầu là thành phố lý tưởng để tham quan và du lịch với tỉ lệ hài lòng của khách du lịch nước ngoài là 94% (số liệu từ khảo sát vào năm 2019 của KTO). Là Thành phố an toàn và tiện nghi được bầu chọn trong Top 10 Thành phố an toàn trên Thế GiớiTop 1 Thành phố giao thông thuận tiện và dịch vụ giao thông công cộng bậc nhất, “Thành phố MICE tốt nhất” trong 5 năm liên tiếp từ năm 2015 đến năm 2019, là “Điểm đến hội họp Quốc Tế tốt nhất” trong 6 năm,… Seoul luôn phát triển không ngừng và khẳng định vị trí vững chắc của mình trên bản đồ du lịch MICE toàn cầu.

2. Vì sao nên chọn Seoul là điểm đến du lịch MICE

Seoul sở hữu nhiều cơ sở hạ tầng tiên tiến hiện đại đáp ứng hoàn hảo cho du lịch MICE với 58 địa điểm du lịch có sẵn cho các sự kiện, 461 khách sạn và 62,769 chỗ ở luôn sẵn sàng đón tiếp khách du lịch. Được trang báo danh tiếng U.K. Economist Intelligence Unit xếp hạng thứ 10 trong danh sách những thành phố tuyệt vời nhất cho du lịch Bleisure (Du lịch MICE kết hợp nghỉ dưỡng, giải trí) tại Châu Á – Thái Bình Dương.

Trung tâm hội nghị và triển lãm COEX (Nguồn: VisitKorea)

Trung tâm Hội nghị và Triển lãm COEX được coi là niềm tự hào của du lịch MICE Seoul nói riêng và Hàn Quốc nói chung khi tổ chức rất nhiều hội nghị trong nước và quốc tế có sức ảnh hưởng. Tòa nhà 57 tầng rộng lớn này không chỉ là nơi tổ chức các hội nghị, triển lãm mà còn là nơi làm việc của các công ty và tổ chức tài chính. Ngoài trung tâm tổ chức sự kiện, khuôn viên COEX cũng có không gian vui chơi, mua sắm và thư viện, rất thuận tiện để đoàn khách MICE tham quan và trải nghiệm.

3. Những điểm du lịch hấp dẫn tại Seoul

Toà nhà Lotte World (Nguồn: VisitKorea)

Với thiết kế mềm mại và độc đáo, tháp Lotte World là tòa nhà cao thứ 6 thế giới khi nó được hoàn thành. Tòa nhà có tổng cộng 123 tầng, cao 556 mét (1,824 ft), bao gồm nhiều không gian khác nhau như đài quan sát, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, phòng trực bày… phục vụ mọi nhu cầu của du khách.

Trung tâm triển lãm thời trang Dongdaemun Design Plaza (Nguồn: VisitKorea)

Dongdaemun Design Plaza (DDP), tọa lạc tại khu phố mua sắm sầm uất Dongdaemun, là không gian chuyên tổ chức các cuộc triển lãm, trình diễn thời trang, hội nghị cũng như các sự kiện trong nước và quốc tế khác. Nơi đây thu hút du khách bởi kiến trúc giàu nghệ thuật, được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Zaha Hadid.

Seoul Marina Club & Yacht (Nguồn: VisitKorea)

Nằm phía sau tòa nhà Quốc hội, Seoul Marina Club & Yacht có cảnh quan tuyệt đẹp với sông Hangang bao quanh bến du thuyền. Để tận hưởng trọn vẹn cảnh đêm lãng mạn của Seoul, du khách hãy một lần trải nghiệm tour du thuyền đêm tại Seoul Marina nhé!

Cung điện Gyeongbokgung (Nguồn: VisitKorea)

Được xây dựng vào năm 1395, Cung điện Gyeongbokgung, hay còn là Cung điện phía Bắc, là cung điện đẹp nhất và lớn nhất ở Seoul. Mặc dù đã từng bị phá hủy do chiến tranh, nhưng cung điện vẫn giữ nguyên được những nét đặc trưng nhất về kiến trúc và văn hóa truyền thống của Hàn Quốc.

Thuỷ cung COEX (Nguồn: VisitKorea)

Như một đại dương thu nhỏ giữa lòng thành phố, Thủy cung COEX sở hữu 183 bể trưng bày và 90 bể sinh sản với lượng nước 3.500 tấn. Nơi đây có tới 40.000 sinh vật biển thuộc 650 loài khác nhau, được trưng bày trong 16 khu vực theo chủ đề. Có thể nói, Thủy cung COEX là nơi hoàn hảo nhất để du khách khám phá những điều kì thú dưới biển sâu.

Bảo tàng Hangeul Quốc gia (Nguồn: VisitKorea)

Bảo tàng Hangeul Quốc gia được thành lập để bảo tồn, truyền bá và phát triển bảng chữ cái Hàn Quốc, Hangeul. Đây vừa là nơi trưng bày các tài sản lịch sử – văn hóa giàu giá trị về chữ viết Hangeul, vừa là nơi tổ chức phù hợp có các sự kiện văn hóa, triển lãm và giáo dục.

S Factory

Nằm trong khu phố Seongsu-dong, S Factory được xây dựng thành một không gian mang đến những trải nghiệm đa dạng về nghệ thuật và sáng tạo. Mang linh hồn của Seongsu-dong, nhà máy là nơi kết nối giữa quá khứ và hiện tại, các khu công nghiệp và không gian nghệ thuật, giữa người bán và người tiêu dùng. S Factory vẫn luôn là điểm đến được rất nhiều bạn trẻ tới lui để mua sắm và thưởng thức nghệ thuật.

Bảo tàng Quốc Gia Hàn Quốc (Nguồn: VisitKorea)

Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc lưu giữ một bộ sưu tập khổng lồ với hơn 220.000 hiện vật từ thời cổ đại đến thời kỳ hiện đại thuộc nhiều chủ đề, bao gồm cả nghệ thuật và văn hóa. Khuôn viên ngoài trời của bảo tàng có chùa và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật bằng đá khác. Ngoài ra, Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc cũng tổ chức và nhận tổ chức một số hoạt động văn hóa như chương trình trao đổi, hòa nhạc,…

Làng Namsangol Hanok (Nguồn: VisitKorea)

Làng Namsangol Hanok mở cửa vào năm 1998 trên sườn phía bắc của núi Namsan ở trung tâm thủ đô. Với những kiến trúc truyền thống đã được khôi phục nguyên vẹn, địa điểm này đã trở thành một điểm dừng lý tưởng cho người dân và du khách thư giãn giữa cuộc sống nhộn nhịp của thành phố. Đặc biệt, bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị về thời đại Joseon qua không gian và các sự kiện văn hóa diễn ra tại đây.

4. Những trải nghiệm văn hoá tại Seoul

Thủ đô Seoul dường như hội tụ mọi trải nghiệm văn hóa đặc sắc nhất của Hàn Quốc. Đầu tiên phải kể những lớp học nhảy K-Pop dành cho du khách đam mê văn hóa Hallyu, nơi mọi người có cơ hội thể hiện những bước nhảy chuyên nghiệp không kém gì idol. Đi du thuyền trên sông Hán cũng là một trải nghiệm thú vị không kém khi du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp về đêm của Seoul một cách trọn vẹn.

Món ăn đường phố tại các quầy bán (Nguồn: VisitKorea)

Điều đặc biệt nhất và được coi là thế mạnh thu hút khách du lịch của Thủ đô Seoul là nền ẩm thực đa dạng. Du khách sẽ tìm kiếm được rất nhiều những quán ăn Hàn Quốc với đầy đủ các món ăn mang đậm nét ẩm thực xứ sở kim chi, cho dù là những quầy đồ ăn đường phố hay nhà hàng sang trọng. Khách du lịch đến với Seoul nếu không khám phá ẩm thực đường phố cũng coi như chưa thể khám phá được đầy đủ những nét đẹp của văn hóa Hàn Quốc. Đừng chần chừ mà hãy đến với những thiên đường ẩm thực nổi tiếng nhất Hàn Quốc như chợ Gwangjang, phố Insadong, khu vực đại học Hongik nhé!

Song hành cùng nguồn năng lượng sôi động, trẻ trung bao trùm những con đường tại Seoul là hơi thở của lịch sử và truyền thống. Nếu bạn thích một trải nghiệm mang tính nghệ thuật và đậm chất Hàn Quốc thời xưa, sân khấu biển diễn pansori (âm nhạc truyền thống Hàn Quốc) và janggu (loại trống truyền thống Hàn Quốc) sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại làng Namsangol Hanok (Nguồn: Seoul Metropolitan Government)

Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!