8/31/2023

Hướng dẫn đi du lịch đến Quý Châu

Quý Châu là một tỉnh có nhiều dân tộc thiểu số ở Tây Nam Trung Quốc. Nó nằm ở phía tây nam của Bắc Kinh, và phía tây bắc của Quế Lâm và Hồng Kông. Quý Châu nổi tiếng với phong cảnh tuyệt vời, phong tục dân tộc giản dị, di tích lịch sử văn hóa và khí hậu dễ chịu.

Quý Châu được xếp hạng là khu vực tốt thứ 6 trên thế giới để du lịch vào năm 2020 bởi Lonely Planet (khu vực duy nhất ở Trung Quốc được liệt kê) do cơ sở hạ tầng mới bóng bẩy bên cạnh cuộc sống nông thôn cổ kính.

Lý do đến thăm Quý Châu

  • Có 48 nhóm dân tộc thiểu số khác nhau sống ở Quý Châu. Du khách có thể chiêm ngưỡng nền văn hóa đầy màu sắc của họ, tổ chức lễ hội với họ và học các nghề thủ công truyền thống .
  • Quý Châu có địa hình karst điển hình với những ngọn núi, hang động và hồ đáng chú ý.
  • Đó là một nơi tốt cho các kỳ nghỉ với mùa hè mát mẻ và mùa đông dễ chịu.

Quý Châu, được ví như Thụy Sĩ của Trung Quốc

Không giáp biển, với những ngọn núi đẹp, những hồ nước xinh xắn, khí hậu dễ chịu, thức ăn ngon và những người thân thiện nói các thứ tiếng khác nhau ở các vùng khác nhau... Nghe có vẻ hơi giống Thụy Sĩ? À, đây là tỉnh Quý Châu.

Năm 2017, theo báo cáo của The Economist , Quý Châu không phải là một tỉnh phát triển, với GDP bình quân đầu người chỉ 5.449 USD. Năm 2017, Thụy Sĩ là quốc gia giàu nhất thế giới với GDP bình quân đầu người là 81.051 USD.

Nhưng hãy nhìn những ngọn núi ở Quý Châu, lắng nghe người dân ở đó ca hát và xem họ làm nông nghiệp. Xem cách họ cùng tồn tại thân thiện, mặc dù họ thường nói các ngôn ngữ khác nhau. Không phải tất cả điều này nhắc nhở bạn về Thụy Sĩ?

Quý Châu, giống như Thụy Sĩ, là một nơi tuyệt vời cho một kỳ nghỉ.

Thời tiết

Quý Châu thuộc vùng cận nhiệt đới ẩm với khí hậu gió mùa. Điều đó có nghĩa là nó khá ẩm ướt. Nó cũng có thể u ám và thay đổi. Người dân địa phương nói rằng bạn có thể trải nghiệm cả bốn mùa trong một ngày.

Nhiệt độ trung bình hàng năm ở Quý Châu là 15°C (59°F). Thời điểm lạnh nhất trong năm là tháng Giêng, với nhiệt độ trung bình là 5°C (41°F); và thời điểm nóng nhất là tháng 7 và tháng 8, với nhiệt độ trung bình lên tới 27°C (81°F).

Không quá nóng vào mùa hè (ở độ cao lớn) và không quá lạnh vào mùa đông (ở độ cao thấp), vì vậy Quý Châu có tiềm năng mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Sự hấp dẫn tự nhiên

Quý Châu là tỉnh duy nhất của Trung Quốc không có đồng bằng. Địa hình đồi núi được bao phủ rộng rãi bởi cảnh quan núi đá vôi và nhiều diện tích rừng. Cùng với khí hậu dễ chịu, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và tuyệt vời của Quý Châu khiến nó trở nên đáng để ghé thăm.

Danh lam thắng cảnh nổi tiếng

  • Thác nsc Hoàng Quả Thu cao 67 mét và rộng 83 mét, là thác nước lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Trung Quốc và toàn châu Á.
  • Núi Fanjing : Ở độ cao 2.493 mét và có độ che phủ rừng 95%, đây là ngọn núi Phật giáo nổi tiếng và là nơi nghỉ dưỡng mùa hè lý tưởng. Nó được liệt kê là Di sản thiên nhiên thế giới vào ngày 2 tháng 7 năm 2018.
  • Sông Wuyang ở Zhenyuan : Con sông chia cắt Phố cổ Zhenyuan thành sơ đồ âm dương. Du khách có thể đi thuyền để thưởng ngoạn phong cảnh hẻm núi.
  • Ruộng bậc thang Jiabang: Được tạo ra bởi người Miêu, những ngôi làng và ruộng bậc thang là hiện thân của vẻ đẹp hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Các điểm tham quan văn hóa

Ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh, du khách còn có thể khám phá các phong tục và văn hóa dân gian phong phú và đa dạng của các dân tộc thiểu số khác nhau sống trong vùng.

Văn hóa đa sắc tộc

Tỉnh Quý Châu có dân số thiểu số lớn thứ ba của đất nước, sau Tây Tạng và Tân Cương. Nhiều nhóm thiểu số sống ở Quý Châu, bao gồm Miao , Dong , Shui và Gejia . Các dân tộc khác nhau chiếm khoảng 39% tổng dân số của tỉnh.

Bạn có muốn nếm trải nền văn minh thiểu số đang thay đổi không? Hãy đến và thăm những người dân tộc thiểu số ở Quý Châu - họ có truyền thống hiếu khách và tốt bụng. Bạn vẫn có thể quan sát trang phục sặc sỡ, đặc sắc của họ, một số phong tục, nghệ thuật, lễ hội độc đáo hay thậm chí thử một số đồ thủ công truyền thống.

Làng dân tộc thiểu số thú vị

Ở phía đông nam của Quý Châu, gần Kaili, có khá nhiều ngôi làng bảo tồn lối sống truyền thống và vẫn kế thừa nghệ thuật và nghề thủ công của họ. Chúng tôi đã chọn một số ngôi làng đặc biệt cho bạn nếu bạn muốn trải nghiệm các nền văn hóa thiểu số đích thực.

  • Làng Matang Gejia , làng vải batik : Gejia được biết đến như một nhánh của dân tộc Miao. Phụ nữ ở Matang mặc trang phục giống như áo giáp đặc biệt và có kỹ năng may batik. Các yếu tố thiết kế của Gejia batik từng được trình diễn tại Tuần lễ thời trang Paris. Tại ngôi làng này, bạn sẽ có cơ hội học vẽ batik và tạo ra thiết kế của riêng mình.
  • Làng Shiqiao Miao, làng làm giấy : Bảo tàng Cung điện Quốc gia Trung Quốc mua giấy Shiqiao để sửa sách cổ vì loại giấy này có thể được lưu trữ trong hơn 1.500 năm. Bạn có thể ghé thăm các xưởng làm giấy cổ ở ngôi làng này hoặc thậm chí thử sử dụng công nghệ làm giấy cổ xưa.
  • Làng Kongbai Miao, làng thợ bạc : Làng Kongbai Miao được cho là nơi tạo ra những đồ trang sức bằng bạc tốt nhất ở Quý Châu. Tại ngôi làng này, bạn có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật bằng bạc tinh xảo và học cách chế tác bạc từ một bậc thầy địa phương.

Lễ hội

Quý Châu là vùng đất của lễ hội, nơi có hàng trăm lễ hội được tổ chức hàng năm. Người dân địa phương rất vui được mời bạn tham gia vào các nghi lễ của họ. Bạn sẽ tham gia chứ?

  • Lễ hội Lusheng : Lusheng là một nhạc cụ ống sậy truyền thống. Gần Kaili, Lễ hội Lusheng là khoảng thời gian đẹp nhất đối với người dân địa phương. Trong thời gian này, những người phụ nữ sẽ mặc những bộ quần áo và đồ trang sức đẹp nhất của họ, còn những người đàn ông sẽ lấy nhạc cụ của họ ra để họ có thể cùng nhau biểu diễn Vũ điệu Lusheng.
  • Lễ hội bữa ăn của chị em : Lễ hội được coi là hình thức lâu đời nhất của Ngày lễ tình nhân ở Trung Quốc vì đây là thời điểm để những người đàn ông và phụ nữ độc thân tìm kiếm người yêu. Đàn ông hát những bài hát để thể hiện bản thân trong khi phụ nữ chuẩn bị một bữa ăn đặc biệt để thể hiện tình yêu của họ.
  • Năm mới của người Miêu : Không giống như năm mới của Trung Quốc, năm mới của người Miêu được tổ chức sau vụ thu hoạch mùa thu. Lễ hội có thể kéo dài từ 5 đến 15 ngày, trong thời gian đó mọi người sẽ đi thăm hàng xóm, chơi trò chơi đu quay, thờ cúng tổ tiên và cầu nguyện cho vụ mùa cho năm tới.

Vận tải

Giao thông Quý Châu từng rất bất tiện nhưng mọi thứ đã thay đổi đáng kể trong thập kỷ gần đây với sự ra mắt của một sân bay quốc tế kết nối các thành phố lớn và tàu cao tốc hoạt động trong tỉnh. Nó không còn là một hòn đảo cấp tỉnh bị cô lập như trước đây, mà là một trung tâm của Tây Nam Trung Quốc.

Quý Châu hiện có đường sắt và đường cao tốc kết nối các thành phố và điểm tham quan, và chỉ mất 1-2 giờ lái xe để đi từ điểm tham quan này đến điểm tham quan khác. Nếu bạn định tham quan một số điểm tham quan xa hơn, bạn nên chuẩn bị tinh thần cho những con đường núi ngoằn ngoèo, một số đoạn gồ ghề.

Các lời khuyên du lịch

Đường xá: Hãy chuẩn bị cho những con đường núi ngoằn ngoèo, một số trong đó rất không bằng phẳng.

Khách sạn: Quý Châu có khách sạn 4 hoặc 5 sao ở Quý Dương và một số thành phố lớn, nhưng cơ sở vật chất có thể không tốt bằng những nơi khác. Trong các ngôi làng, có những nhà nghỉ và nhà khách tiện nghi và đặc trưng.

Nhiệt độ có thể khác nhau rất nhiều giữa ngày và đêm, vì vậy có thể cần mặc quần áo ấm , ngay cả trong mùa hè.

Lấy một số giày đi bộ và áo mưa .

Người Quý Châu thích ăn cay và chua . Bạn nên thử một số món ăn nếu bạn thích những hương vị này, hoặc nói với hướng dẫn viên của bạn nếu bạn không thích thức ăn cay hoặc chua. Có thể tìm thấy một nhà hàng phương Tây.

Thuốc chống muỗi có thể cần thiết trong những tháng ấm hơn khi tham quan các khu vực làng mạc.

Nếu bạn dự định đến thăm một số gia đình thiểu số, một món quà nhỏ rẻ tiền từ quê hương của bạn có thể được đánh giá cao. 

Các thành phố lớn

  • Quý Dương : Đây là thành phố thủ phủ, nơi hầu hết du khách chọn đến đầu tiên và sau đó chuyển đến các thành phố khác.
  • Khải lý : Trung tâm văn hóa của các nhóm dân tộc thiểu số, đây là điểm đến chính để thăm một số làng dân tộc thiểu số và trải nghiệm văn hóa dân gian.
  • An Thuận : Tham quan thác nước Huangguoshu.
  • Liupanshui : Tận hưởng công viên rừng quốc gia.
  • Tongren : Tham quan di sản thiên nhiên thế giới núi Fanjing.
  • Zunyi : Tham quan cảnh quan thiên nhiên và các thị trấn đặc trưng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: Công ty Du lịch ANZ (ANZ Travel)

Địa chỉ: 505 Phố Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Điện thoại: 0243.974.4405 Hotline: 0987 12 13 18 / 0986 37 39 30

Email: support@dulichanz.vn

Website: dulichanz.vn

Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!