8/13/2022

Khuyến cáo du khách xét nghiệm PCR sau khi nhập cảnh Hàn Quốc trong vòng 24h

Du lịch Hàn Quốc đã mở cửa trở lại, tuy nhiên do số trường hợp nhiễm COVID-19 đang có chiều hướng tăng, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân Hàn Quốc và du khách quốc tế, tất cả khách du lịch quốc tế đến Hàn Quốc được khuyến cáo xét nghiệm PCR trong vòng 24h sau khi nhập cảnh. Du khách nên ở lại chỗ ở (hoặc cơ sở lưu trú) của mình cho đến khi nhận được kết quả xét nghiệm PCR âm tính. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính, du khách sẽ phải cách ly 7 ngày theo quy định của Hàn Quốc. Thông tin chi tiết về chính sách cách ly và điều trị cho các du khách có kết quả dương tính

Du khách có thể nhập kết quả kiểm tra của họ trên hệ thống Q-code sau khi nhập cảnh từ ngày 14/07. Để việc thực hiện xết nghiệm COVID-19 dễ dàng hơn, Trung tâm Xét nghiệm COVID-19 sẽ được mở rộng đến nhiều sân bay ở Hàn Quốc. Hiện tại có 3 trung tâm kiểm tra ở sân bay quốc tế Incheon  và 1 trung tâm ở sân bay quốc tế Gimhae. Sân bay quốc tế Jeju và các sân bay khác sẽ được bổ sung sớm trong thời gian tới.

Trong trường hợp COVID-19 tiếp tục tăng, chính phủ Hàn Quốc đang xem xét thắt chặt các phương pháp xét nghiệm trước khi nhập cảnh và hướng tới chỉ chấp nhận phương pháp xét nghiệm PCR. Hiện tại, Hàn Quốc chấp nhận kết quả xét nghiệm âm tính thông qua xét nghiệm PCR 48 giờ hoặc phương pháp RAT 24 giờ đã được cơ quan y tế xác nhận.

Liên hệ:
Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc: + 82-1339
Trung tâm Thông tin Người nước ngoài của Bộ Tư pháp: + 82-1345

Đường dây nóng du lịch Hàn Quốc 1330: +82-2-1330 (tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Mã Lai)

(Nguồn: koreaconvention.org/)

Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!