11/13/2021

Kinh Nghiệm Đi Tour Du Lịch Trạm Tấu - Yên Bái Mới 2021

Ở Yên Bái ngoài đi tour du lịch Mù Cang Chải chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, cùng những thửa ruộng bậc thang vàng óng, thơ mộng. Thì tại Yên Bái còn có một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người và được đông đảo các bạn trẻ yêu thích đó chính là “suối khoáng nóng Trạm Tấu”.

Khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu nằm ở khu 5 thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Nơi đây tọa lạc cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 250km.

Được ví như một tiểu Bali thu nhỏ giữa lòng yên Bái. Đến với du lịch Trạm Tấu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn đẹp đến vô cùng. Bên cạnh đó trải nghiệm tắm suối khoáng nóng Trạm Tấu sẽ mang đến cho bạn rất nhiều công dụng như có thể chữa lành các vết thương như đau xương khớp, cảm lạnh, lạnh bụng,...

Suối khoáng nóng tại Trạm Tấu tuy có diện tích nhỏ. Nhưng nơi đây với dòng nước suối khoáng bắt nguồn từ mạch nước ngầm tự nhiên rất tốt cho sức khỏe con người. Với bầu không khí trong lành, cùng cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, trong lành, bình dị sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi đến với nơi đây.

Đi du lịch Trạm Tấu mùa nào đẹp ?

Với nền khí hậu mát mẻ quanh năm cùng với dòng nước suối khoáng nóng tự nhiên. Nên bạn có thể đến du lịch Trạm Tấu vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Thế nhưng để có thể vừa tắm suối khoáng nóng, vừa có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của nơi đây thì bạn nên đến du lịch Trạm Tấu vào các khoảng thời gian dưới đây:

+ Từ tháng 5 - tháng 6: Trạm Tấu vào mùa nước đổ đẹp đến ngỡ ngàng.

+ Từ tháng 9 - tháng 10: Mùa lúa chín vàng rực cả một khoảng trời. Từ tháng 10 - tháng 12: Mùa tam giác mạch khoe sắc.

+ Tháng 12 đến tháng 1: tận hưởng cái lạnh đặc trưng của núi rừng Tây Bắc cùng săn mây đẹp đến khó tả.

Chỉ đường, phương tiện đi Trạm Tấu - Yên Bái

Trạm Tấu ở đâu ? là một huyện của tỉnh Yên Bái nằm tiếp giáp tỉnh Sơn La, cách trung tâm thành phố Yên Bái khoảng hơn 100km. Để đến được với du lịch Trạm Tấu, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như: xe máy, xe khách hoặc ô tô tự lái. Với quãng đường dài hơn 250km từ Hà Nội, bạn sẽ mất khoảng hơn 5h di chuyển theo chỉ dẫn từ Google Maps.

Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng các phương tiện cá nhân như: xe máy hoặc ô tô riêng. Bạn nên di chuyển theo hướng Đại Lộ Thăng Long - Ql21 - Sơn Tây - đèo Khế - Nghĩa Lộ - Trạm Tấu. Đường đến Trạm Tấu khá khó đi và chủ yếu là đường đồi núi, dốc, gập ghềnh nên bạn cần di chuyển cần thận khi đến với nơi đây nhé!

Bên cạnh đó để chuyến đi thuận lợi, du khách nên sử dụng ứng dụng Google Maps trên điện thoại. Tải ứng dụng về điện thoại, nhấp tìm kiếm từ khóa “Trạm Tấu - Yên Bái” bấm chỉ đường. Sau đó ứng dụng sẽ lựa chọn tuyến đường tốt nhất. Bạn chỉ cần đi theo điều hướng, rất thuận tiện cho du khách đi tự túc du lịch Trạm Tấu bằng phương tiện cá nhân.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn tự mình di chuyển bằng các phương tiện cá nhân để đến Trạm Tấu cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách. Từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn các xe chạy tuyến Nghĩa Lộ (Yên Bái) hoặc đi Mù Căng Chải. Bạn có thể tham khảo một số nhà xe như: nhà xe Đức Thanh, nhà xe Thủy Huấn, nhà xe Chiến Thanh, nhà xe Anh Tú, nhà xe Đức Hương,.... Giá vé dao động từ 200k - 250k/người/chiều.

Khách sạn, nhà nghỉ, homestay ở Trạm Tấu

Đến với khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu bạn sẽ được tận hưởng và trải nghiệm lưu trú tại khu phòng nghỉ dạng bungalow với đầy đủ các dịch vụ tiện ích hấp dẫn. Cùng view nhìn ra những thửa ruộng bậc thang đẹp vô ngần sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Mỗi bungalow có thể ở từ 3 - 4 người/phòng. Với mức giá dao động từ 400k - 700k/phòng. Ngoài ra, để tiết kiệm bạn cũng có thể lựa chọn ở khu nhà sàn tập thể với giá 200k/người.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn lưu trú trong khu vực suối khoáng nóng cũng có thể lựa chọn lưu trú tại các homestay, khách sạn, nhà nghỉ xung quanh với mức giá dao động từ 300k - 700k/người. Bạn có thể tham khảo các khách sạn, nhà nghỉ, homestay dưới đây:

+ Nhà nghỉ Duy Mạnh - Địa chỉ: Tổ 2, Thị trấn Trạm Tấu, Trạm Tấu, Yên Bái.

+ Nhà nghỉ Suối Tung - Địa chỉ: Khu 2, Thị trấn Trạm Tấu, Trạm Tấu, Yên Bái.

+ Nhà khách Trạm Tấu - Địa chỉ: Khu 3, Thị trấn Trạm Tấu, Trạm Tấu, Yên Bái.

+ Nhà Nghỉ Thảo Nguyên - Địa chỉ: Thị trấn Trạm Tấu, Trạm Tấu, Yên Bái.

Lưu ý, nếu bạn chỉ vào cổng suối khoáng nóng Trạm Tấu thì giá vé tham quan là 50.000đ/người/lượt (không lưu trú). Còn nếu bạn lưu trú qua đêm tại khu suối khoáng thì giá phòng đã bao gồm giá vé vào cổng nhé!

Gợi ý đặc sản - món ngon ở Trạm Tấu

Đến du lịch Trạm Tấu, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản mang đậm hương vị đặc trưng của người Thái, người Mông tại nơi đây. Dưới đây là một số món ăn nhất định không được bỏ qua khi đến Trạm Tấu:

+ Xôi Tú Lệ

+ Muồm muỗm rang

+ Bánh chưng đen

+ Gà trống thiến

+ Cá sỉnh nậm pịa

+ Rau dớn

+ Rêu suối

+ Măng vầu cuốn thịt

+ Ruốc tôm

+ Thịt mắm cơm đỏ,.…

Tour du lịch Trạm Tấu tham quan những đâu ?

Theo kinh nghiệm du lịch Trạm Tấu - Yên Bái tại Tour.pro.vn. Nhiều du khách thường thắc mắc ngoài đắm mình dưới dòng suối khoáng nóng Trạm Tấu tốt cho sức khỏe. Thì tại đây bạn còn được tham quan, khám phá thêm những địa điểm nào ? Vậy dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số địa điểm du lịch khám phá không thể bỏ qua khi đi tour Trạm Tấu nhé!

+ Săn mây đỉnh núi Tà Xùa

+ Khám phá đồng hào Chi Pâu tại Tà Chì Nhù

+ Khám phá cuộc sống của người H’Mông tại bản Tà Sì Láng

+ Bản Cu Vai

+ Bản Mù Cao, Mù Thấp

+ Chinh phục tử địa thác nước Háng Tề Chơ

+ Khám phá thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp tại Mù Căng Chải.

Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!