8/15/2022

Một Seoul với những giá trị Truyền thống và Hiện đại cùng song hành

Thủ đô Seoul là vùng đất hội tụ mọi tinh hoa văn hoá và con người nơi Xứ sở kim chi. Bên cạnh vẻ sôi động và sầm uất, nơi đây vẫn luôn lưu giữ những nét đẹp truyền thống từ ngàn đời xưa, tạo nên những trải nghiệm độc đáo cho các du khách MICE khi đến với Hàn Quốc. Hãy cùng khám phá thủ đô Seoul giàu bản sắc văn hoá, nhưng cũng vô cùng hiện đại và thời thượng thông qua những thước phim quảng bá Du lịch MICE 2022 mới nhất do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sản xuất!

Trong số bốn cung điện lớn ở Seoul, Cung điện phía Bắc – Gyeongbokgung được cho là cung lớn nhất và đẹp nhất.

 

Cổng Gwanghwamun  (Nguồn: VisitKorea)

Trên thực tế, cung điện này từng được trùng tu sau khi bị phá huỷ bởi chiến tranh, nhưng không vì thế mà những tinh hoa văn hoá và kiến trúc Joseon bị mất đi. Bước vào cổng Gwanghwamun, điều đầu tiên đập vào mắt bạn sẽ là là cấu trúc bằng gỗ lớn nhất Hàn Quốc, Chính điện Geunjeongjeon. Được sử dụng trong lễ đăng quang của các vị vua và các sự kiện quan trọng của triều đình, chính điện này là đại diện hữu hình cho quyền lực của nhà vua. Các tòa nhà phía sau Chính điện Geunjeongjeon bao gồm điện Sajeongjeon; điện Gangnyeongjeon, các tẩm cung riêng của nhà vua; và tẩm cung của các phi tần, điện Gyotaejeon.

 

Trải nghiệm mặc hanbok tại cung điện Gyeongbokgung (Nguồn: VisitKorea)

Rời khỏi cần chính điện Geunjeongjeon sang bên trái sẽ dẫn thẳng đến Đình Gyeonghoeru (Khánh Hội Lâu) nơi dành cho các buổi yến tiệc, giải trí. Ngoài ra, nằm trong khuôn viên cung điện còn có Bảo tàng Cung điện Quốc gia Hàn Quốc và Bảo tàng Dân gian Quốc gia trưng bày các hiện vật quý.

 Kiến trúc gỗ độc đáo của cung điện  (Nguồn: VisitKorea)

Để chuyến tham quan Gyeongbokgung của bạn thêm phần đáng nhớ, hãy khoác lên mình một bộ hanbok thật đẹp và chụp thật nhiều ảnh nhé. Khu vực xung quanh Gyeongbokgung có rất nhiều cửa hàng cho thuê hanbok với dịch vụ trọn gói bao gồm trang điểm, làm tóc,… đảm bảo sau khi “lên đồ”, bạn sẽ trở nên xinh xắn như các công chúa, tiểu thư thời Joseon.

Làng Hanok Bukchon

Chúng ta cùng đến với địa điểm đầu tiên là Làng Hanok Bukchon, ngôi làng Hanok (nhà ở truyền thống Hàn Quốc) nổi tiếng nhất Seoul. Đúng với tên gọi “Bukchon” – ngôi làng phía Bắc, địa danh nằm ở phía Bắc của Suối Cheonggyecheon và khu vực Jongno.

600 năm trước, làng Bukchon Hanok vốn là nơi sinh sống của các quý tộc. Cho đến ngày nay, vẫn còn nhiều di tích lịch sử quan trọng nằm trong ngôi làng, ẩn mình giữa những con hẻm cổ xưa.

Góc ngõ nhỏ bên trong ngôi làng (Nguồn: VisitKorea)

Điều hấp dẫn tại đây là du khách có thể trải nghiệm văn hoá Hàn Quốc theo cách chân thực nhất trong các trung tâm văn hoá, nhà nghỉ, nhà hàng, quán trà, hay chỉ đơn giản là chụp ảnh bên kiến trúc Hanok cổ, trong trang phục Hanbok truyền thống. Hãy giữ trật tự khi tham quan ngôi làng, vì bên trong những con ngõ sâu như mê cung là nơi sinh sống của người dân đấy!

Chợ Gwangjang

Từ một trung tâm buôn bán nhỏ cho hàng hóa từ các vùng lân cận, chợ Gwangjang nay đã trở thành một chợ đầu mối lớn nhất Seoul, đồng thời cũng là điểm đến không thể bỏ qua với du khách quốc tế. Ở đây bán đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, từ đồ dùng tạp hoá, vải vóc, thực phẩm cho đến các sản phẩm truyền thống, hàng nhập khẩu, với tất cả 5000 gian hàng.

Chợ Gwangjang luôn đông đúc người mua bán (Nguồn: VisitKorea)

Đặc biệt ở chợ Gwangjang phải kể phổ ẩm thực nằm ở Cổng Đông, Cổng Bắc 2 và Cổng Nam. Dường như bạn có thể tìm thấy những món ăn đặc trưng nhất, ngon nhất ở Hàn Quốc tại đây như gỏi bò sống tartare và bạch tuộc, bánh gạo sốt cay tteokbokki hay lòng nóng Hàn Quốc sundae…Và một trong những món ăn cực kỳ nổi tiếng tại khu chợ này đó chính là món bánh xèo Hàn Quốc (bindaetteok). Thực phẩm tươi sống cũng được bày bán rất nhiều mà giá cả vô cùng phải chăng để du khách có thể trải nghiệm.

 

Thiên đường ẩm thực ở chợ Gwangjang (Nguồn: VisitKorea)

Làng Hanok Namsangol

Một ngôi làng Hanok khác độc đáo không kém làng Bukchon là Hanok Namsangol, mở cửa vào năm 1998 trên sườn phía Bắc của núi Namsan ở trung tâm thủ đô. Ngôi làng này được kiến tạo nên bởi năm kiến trúc Hanok cổ thuộc về quý tộc và quan chức chính phủ của triều đại Joseon, bao gồm: mái đình, khu vườn truyền thống, sân khấu biểu diễn nghệ thuật và quảng trường. Mỗi kiến trúc ban đầu đều nằm ở các địa danh khác nhau, nhưng sau đó được chuyển đến khu vực này và khôi phục lại hình dáng ban đầu.

Làng Namsangol Hanok (Nguồn: VisitKorea)

Đến với làng Namsangol Hanok, bạn sẽ được trải nghiệm khung cảnh cổ xưa của triều đại Joseon, tham gia vào các hoạt động truyền thống như mặc hanbok, gấp hanji (giấy truyền thống của Hàn Quốc), chơi các trò chơi dân gian… Trong đó, trà đạo truyền thống Da-rae là hoạt động mà bạn nhất định phải thử. Ngồi bên mái hiên cổ và nhâm nhi tách trà sẽ đem lại cho bạn một cảm giác thư thái giữa bầu không khí nhộn nhịp của thành phố.

Trải nghiệm trà truyền thống Da-rae (Nguồn: VisitKorea)

Bảo tàng Nội thất Hàn Quốc

Bảo tàng Nội thất Hàn Quốc là một trong 40 địa điểm được lựa chọn vào danh sách “Không gian sự kiện độc đáo” (Korea Unique Venue),nơi đây thu thập và trưng bày đồ nội thất bằng gỗ truyền thống của Hàn Quốc. Các vật dụng đều được phân nhóm theo vị trí và mục đích sử dụng trong các ngôi nhà truyền thống, cũng như theo chất liệu và khu vực xuất xứ. Tất cả tạo nên một không gian đậm nét kiến trúc Hàn Quốc truyền thống, vô cùng thích hợp cho những sự kiện, triển lãm, hay cuộc hội họp, liên hoan với quy mô vừa và nhỏ, hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa vô cùng ấn tượng.

 

Bảo tàng Nội thất Hàn Quốc (Nguồn: k-mice.visitkorea.or.kr)

Bảo tàng có 10 ngôi nhà truyền thống đã được tái tạo trên một ngọn đồi ở Seongbuk-dong. Bạn có thể tìm hiểu mọi thứ về nhà ở của người Hàn Quốc như kết cấu, thiết kế nội thất điển hình, công trình mạng lưới hoa văn, ống khói và sân trước.

Tuy nhiên, hãy lưu ý là bảo tàng chỉ nhận khách đã đặt trước hoặc đi theo đoàn, vậy nên hãy chuẩn bị trước khi ghé thăm nhé!

Tháp Namsan

Tháp Namsan, biểu tượng đầy tự hào của Seoul, không còn là địa danh quá xa lạ với khách quốc tế. Ban đầu, tháp được xây thành một tháp phát thanh truyền hình, nhưng sau đó đã trở thành một không gian văn hoá – đài quan sát rất được yêu thích.

Tháp Namsan rực rỡ về đêm (Nguồn: VisitKorea)

Từ đài quan sát của tháp Namsan, chúng ta sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh của thủ đô Seoul rộng lớn. Khung cảnh ấy sẽ thêm phần rực rỡ và lãng mạn hơn về đêm, khi thành phố đã lên đèn. Điểm đặc biệt nữa nằm trên đỉnh tháp còn có bức tường “Ổ khoá tình yêu”, nơi dày đặc những ổ khoá rực rỡ sắc màu. Các cặp đôi tin rằng, tình yêu sẽ bền chặt đến bất diệt khi treo ổ khoá ghi tên nhau ở tháp Namsan.

Không chỉ là nơi để tham quan và ngắm cảnh, tháp Namsan còn có một trung tâm thương mại mang tên Seoul Tower Plaza. Du khách có thể mua sắm những món đồ lưu niệm, nghỉ ngơi trong các quán cafe, nhà hàng hay trải nghiệm văn hóa ngay tại đây.

Làng dân gian Hàn Quốc

Cách Seoul chưa đầy 2 giờ chạy xe, Làng dân gian Hàn Quốc của Gyeonggi là nơi dành cho những ai muốn “du hành quá khứ” về với triều đại Joseon. Tại đây không chỉ có những ngôi nhà truyền thống tồn tại hàng nghìn năm mà còn tổ chức những hoạt động trải nghiệm vô cùng thú vị về văn hoá, tín ngưỡng, phong tục. Đặc biệt Làng dân gian Hàn Quốc cũng là một trong 40 địa điểm được bầu chọn trong danh sách “Không gian sự kiện độc đáo” (Korea Unique Venue). Với không gian xanh mát phủ kín bởi cây cối và dòng suối mộng mơ chạy dọc làng, đây thực sự là một địa điểm lý tưởng tổ chức các sự kiện, hoạt động teambuilding thú vị ngoài trời.

Các phong tục truyền thống Hàn Quốc  (Nguồn: VisitKorea)

Vào tháng 5 hàng năm, Làng dân gian Hàn Quốc sẽ tổ chức sự kiện “Chào mừng đến với triều đại Joseon” (triều đại hưng thịnh nhất trong lịch sử Hàn Quốc) – một dịp hiếm có để du khách khám phá nhiều hơn nữa về lịch sử Hàn Quốc. Ngoài ra còn có một công viên giải trí dành cho gia đình và phố chợ bán những món ăn truyền thống nằm trong khuôn viên của Làng.

 

Làng dân gian Hàn Quốc  (Nguồn: VisitKorea)

 

Với khung cảnh cổ trang được tái hiện chân thân, Làng dân gian Hàn Quốc đã “chào đón” rất nhiều đoàn phim tới để thực hiện ghi hình. Có thể trong lúc tham quan, bạn sẽ bắt gặp một đám cưới truyền thống hay ê kíp của một bộ phim cổ trang nổi tiếng nào đó đấy!

Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!