12/26/2022

Mumbai - Du lịch Ăn gì, ở đâu và mẹo mua vé máy bay giá rẻ

Mumbai - Du lịch Ăn gì, ở đâu và mẹo mua vé máy bay giá rẻ

Không chỉ là một trong những thành phố giàu có nhất Ấn Độ, Mumbai được biết đến như là nơi giao thoa giữa quá khứ và hiện tại. Thật vậy, khi bạn đang chiêm ngưỡng những công trình đắt đỏ sang trọng, chỉ cần một cái liếc mắt có thể chạm ngay những khu di tích lịch sử lâu đời, thậm chí cả khu ổ chuột tồi tàn cạnh bên. Để khám phá “thành phố trong mơ” của Ấn Độ, lưu ngay kinh nghiệm du lịch Mumbai ăn gì, ở đâu và tiết kiệm nhất với mẹo mua vé máy bay giá rẻ Vietjet.

1. Điểm du lịch hấp dẫn

Những địa điểm tham quan và du lịch Mumbai nổi tiếng mà bạn nên đến là:  

Nhà thờ Hồi giáo Haji Ali: Một trong những nhà thời Hồi giáo nổi tiếng và được tôn kính nhất tại Mumbai. Haji Ali được thiết kế theo phong cách kiến trúc Hồi giáo và những mái vòm màu trắng và những ngọn tháp xinh đẹp xung quanh. Vì vậy, nơi đây trông giống như một dinh thự màu trắng nép mình trên một hòn đảo nhỏ nằm cách xa bờ biển của thành phố náo nhiệt.

Marine Drive: Đây là một trong những nơi yên bình nhất của thành phố Mumbai nhộn nhịp. Marine drive được ôm một đoạn bờ biển Ả Rập xinh đẹp. Ban đêm, đoạn đường này được thắp sáng trông giống như một chiếc vòng cổ bằng ngọc trai. Vì vậy, nơi đây được ví như “Chiếc vòng cổ của Nữ hoàng”.

Ấn Độ môn: Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất không thể bỏ lỡ khi đến Mumbai. Với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Biển Ả Rập, Ấn Độ môn được xây dựng theo lối kiến trúc pha trộn giữa phong cách Ấn Độ giáo và Hồi giáo.

Đền Shree Siddhivinayak: Ngôi đền theo đạo Hindu được xây dựng để tôn vinh thần Ganesha. Ngôi đền Shree Siddhivinayak mang dáng dấp kiến trúc cổ cực kỳ công phu, đậm bản sắc văn hóa Ấn Độ. Đây cùng là một trong những ngôi đền linh thiêng đón tiếp hàng ngàn lượt khách hành hương cầu nguyện mỗi ngày. 

Ga xe lửa Chhatrapati Shivaji: Nơi đây được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo, lấy cảm hứng từ phong cách Gothic thời Victoria của Ý. Ga xe lửa Chhatrapati Shivaji đã trở thành một trong những biểu tượng của Mumbai. 

2. Nơi lưu trú ở Mumbai

Bên cạnh những điểm tham quan ấn tượng và hấp dẫn, Mumbai còn nổi tiếng với những khách sạn sang trọng và chất lượng hàng đầu trên thế giới. Dưới đây là một số nơi lưu trú tuyệt vời cho chuyến du lịch Mumbai của bạn.   

Địa điểm lưu trú

Ưu điểm

Khách sạn Taj Mahal Palace

Không chỉ là một nghỉ dưỡng tuyệt vời với phòng ốc rộng rãi, sang trọng nhưng không kém phần tinh tế, Taj Mahal Palace còn là một trong những nơi có kiến trúc đẹp nhất của thành phố Mumbai.

Khách sạn Le Sutra

Khách sạn được thiết kế và trang trí những bức tranh thần thoại Hindu khác nhau, đậm chất nghệ thuật khiến nơi đây trở thành một trong những khách sạn độc đáo nhất Mumbai.

Khách sạn Marine Plaza

Khách sạn nằm ngay cạnh Biển Ả Rập trên đường Marine Drive nên các phòng nghỉ đều có tầm nhìn ra biển tuyệt đẹp. Đây cùng là một trong những khách sạn có vị trí thuận tiện di chuyển nhất.

Khách sạn Abode Bombay

Khách sạn được thiết kế riêng và bày trí đồ nội thất theo phong cách cổ điển làm nổi bật lên một không gian nghỉ dưỡng thoải mái, sang trọng.

Khách sạn Taj Lands End

Một trong những khách sạn 5 sao thoát ra khỏi tiếng ồn và giao thông của thành phố Mumbai. Các phòng nghỉ ở đây đề có tầm nhìn ra Biển Ả Rập và cây cầu Bandra-Worli tuyệt đẹp.

Ngoài những khu nghỉ dưỡng sang trọng, Mumbai còn có rất nhiều những khách sạn 3 sao, khách sạn giá rẻ và nhà nghỉ giúp bạn tiết kiệm thêm chi phí khi du lịch đến đây. Bạn có thể lựa chọn lưu trú ở những nơi gần với các điểm tham quan yêu thích của mình.

3. Văn hóa ẩm thực đặc sắc và đa dạng

Tại Mumbai, bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều hàng quán bán những món ăn vô cùng phong phú và đặc sắc. Một số món ăn mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây là.

3.1. Ăn gì khi du lịch Mumbai?

   
 

Những món ăn phổ biến và ngon nhất ở Mumbai là:

Chaat: Món ăn đường phố nổi tiếng nhất tại Mumbai. Chaat gồm các nguyên liệu như mì chiên giòn, khoai tây, hành tây, rau mùi, ớt và hỗn hợp gia vị chaat masala.  

Pav Bhaji: Món ăn gồm Pavs phết bơ kèm một xốt được làm từ một loại rau cà ri tên Bhaji, khoai tây nghiền và cà chua thái hạt lựu. Khi ăn được trang trí thêm ớt, rau mùi, hành tây và chanh.

Ragda Pattice: Món ăn là sự kết hợp giữa sốt đậu hầm và khoai tây nghiền chiên giòn. Đậu được hầm mềm, sau đó thêm hành tây, lá cà ri, ớt, me và khoai tây nghiền vào vo dẹp rồi chiên giòn.

Vada Pav: Món ăn được ví như hamburger chay của Ấn Độ. Món Vada pav gồm bánh bao khoai tây chiên giòn, kẹp với ớt xanh và tương ớt tỏi.

3.2. Đặc sản Mumbai làm quà

Vòng tay: Những món trang sức thủ công được làm từ các nguyên liệu khác nhau như đá, vàng, bạc,… sẽ là món quà tặng sang trọng và tinh tế.

Sari: Trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ với thiết kế độc đáo được may từ lụa chất lượng hàng đầu cũng là một món quà đặc biệt dành tặng người thân, bạn bè.

Trà Ấn Độ: Nơi đây có những loại trà mang hương vị đặc trưng riêng và tốt cho sức khỏe. Bạn có thể tìm mua trà Ấn ở bất cứ đâu tại đất nước này.

Saffron: Nhụy hoa nghệ tây Ấn Độ có chất lượng ổn định và cao nhất hiện nay. Vì vậy, chúng có hương vị và màu sắc đặc trưng riêng và rất tốt cho sức khỏe.

4. Di chuyển đến Mumbai

Từ Việt Nam đi Mumbai, bạn có thể chọn khởi hành cùng Vietjet tại 3 Sân bay quốc tế là Sân bay Tân Sơn Nhất, Sân bay Nội Bài, Sân bay Đà Nẵng và Sân bay Phú Quốc. Hành trình đến Mumbai của bạn sẽ đáp tại Sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji.  

Sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji (BOM) nằm cách trung tâm thành phố Mumbai khoảng 30km về phía bắc. Đây là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất ở Ấn Độ. Sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji không chỉ là cửa ngõ quan trọng trong vận chuyển hàng hóa, con người Ấn Độ nói riêng, mà còn góp phần phát triển du lịch, đẩy mạnh kinh tế, giao lưu, văn hóa, xã hội với các nước trên thế giới nói chung.

5. Kinh nghiệm du lịch Mumbai

Để khám phá trọn vẹn Mumbai, lưu ngay những kinh nghiệm du lịch Mumbai hay ho dưới đây nhé.

5.1. Thời điểm thích hợp đi Mumbai

Thời tiết tại Mumbai nhìn chung khá là dễ chịu và ôn hòa với 3 mùa rõ rệt là mùa hè, mùa đông và mùa mưa. Mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng, vì vậy bạn có thể du lịch Mumbai vào bất cứ mùa nào trong năm.

Thời điểm đẹp nhất để thực hiện chuyến tham quan khám phá Mumbai là khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Đây là lúc mà thời tiết Mumbai ấm áp nhất, quang đãng, ít mưa nên sẽ rất thuận lợi cho các hoạt động khám phá và di chuyển ngoài trời.

5.2. Cần chuẩn bị gì khi đi Mumbai

Để du lịch Mumbai, bạn phải lưu ý những điều này:

  • Lên lịch trình cụ thể để săn vé máy bay giá rẻ Vietjet
  • Xin visa online hoặc đến thẳng đại sứ quán Ấn Độ. Hồ sơ xin visa gồm vé máy bay khứ hồi và hộ chiếu còn thời hạn 6 tháng.
  • Khi đến sân bay, bạn phải mang đầy đủ giấy tờ tùy thân.
  • Chủ động đổi sang tiền Rupee để chi trả cho những hoạt động ở Ấn Độ.
  • Học một số câu giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh và tiếng Hindi để giao tiếp với người Ấn.
  • Chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết, ưu tiên những đồ gọn nhẹ để dễ dàng di chuyển.
  • Trang bị đầy đủ kem chống nắng, mũ, ô, các loại thuốc men cần thiết.
Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!