8/16/2022

Những điểm thưởng ngoạn mùa thu rực đỏ của Gangwon cho các đoàn khách Khen thưởng

Mùa lá đỏ tại núi Seoraksan

Mùa thu ở Hàn Quốc thường bắt đầu vào khoảng tháng 9 đến tháng 11. Đây là thời điểm giao mùa được mong đợi nhất. Tiết trời chuyển lạnh đem theo sự thay đổi màu sắc của những tán lá.Chưa rõ nghĩa , lá cây chuyển dần sang sắc đỏ, rồi hóa cam và dừng lại với sắc đỏ vàng đặc trưng báo hiệu mùa thu đã về. Ở Hàn Quốc có rất nhiều điểm đến hấp dẫn để chiêm ngưỡng cảnh sắc lá mùa thu. Thế nhưng, địa điểm ngắm lá đỏ trên các ngọn núi vẫn là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ trên đỉnh núi Seorak

Ảnh: Toàn cảnh núi Seoraksan,huyện·Inje, tỉnh Gangwon

Năm nay, thời điểm mùa thu thay lá được dự đoán sẽ bắt đầu vào khoảng cuối tháng 9 ở núi Seoraksan (Seoraksan Mountain). Mùa lá đỏ lan dần từ khu vực phía Nam đến trung tâm và toàn bộ khu vực miền Nam Hàn Quốc. Rừng cây lá đỏ thường đẹp nhất trong khoảng thời gian hai tuần kể từ thời điểm lá chuyển màu. Như vậy, thời điểm lá đỏ rực rỡ nhất tại vùng trung tâm rơi vào khoảng giữa tháng 10, khu vực miền Nam vào cuối tháng 10. Đây chính là thời điểm để bạn cùng với gia đình, bạn bè và những người bạn yêu mến lên đường thưởng ngoạn cảnh sắc mùa lá đỏ đẹp rực rỡ.

Núi Seorak  (Seoraksan Mountain – 설악산) – Huyện Inje (Inje-gun) , tỉnh Gangwon (Gangwon-do)

Ảnh: Địa điểm ngắm lá đỏ tại núi Seoraksan

Nhắc đến địa điểm ngắm lá đỏ, nơi đầu tiên phải kể đến chính là núi Seorak (Seoraksan Mountain). Khung cảnh mãn nhãn với những gam màu sắc nổi bật khiến núi Seorak trở thành một trong những điểm đến thu hút nhất vào mùa thu. Nếu lên kế hoạch cho những chuyến leo núi ngắm cảnh, hãy lưu ý những điểm đến có view ngắm lá mùa thu tuyệt đẹp như: Thung lũng Cheonbuldong (Cheonbuldong Valley – 천불동계곡), Suối nước nóng Osaek (Osaek Mineral Spring – 오색약수터), Thung lũng Osaek Jujeongol (Osaek Jujeongol – 오색주전골), Thung lũng Baekdam (Baekdam Valley – 백담계곡).

Mùa thu vàng lãng mạn tại đảo Namiseom

Ảnh: Toàn cảnh đảo Nami, thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon

Đảo Namiseom ở Chuncheon được biết đến là địa điểm quay phim nổi tiếng của bộ phim “Winter Sonata (2000)”. Không chỉ là một hòn đảo thông thường, mà nó được hình thành do bị bao quanh bởi nước khi Đập Cheongpyeong được xây dựng. Mặc dù là một con đảo nhỏ nhưng đủ để du khách khám phá trong nửa ngày và là một trong những điểm thu hút khách du lịch Quốc tế hàng đầu của Chuncheon. Có nhiều con đường đi bộ cho phép người ta tận hưởng vẻ đẹp theo mùa và nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác ở đảo phù hợp cho du khách ở mọi lứa tuổi.

Ảnh: Con đường Metasequoia trên đảo

Con đường Metasequoia và con đường cây Songpa Gingko là hai trong số những điểm thăm quan nổi tiếng nhất ở đảo Namiseom và thường xuyên được giới thiệu trong các bô phim truyền hình, phim ảnh và quảng cáo. Đặc biệt, cảnh đẹp của con đường cây Songpa Gingko đạt đến đỉnh điểm vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Vào thời điểm đó, lá cây đều chuyển sang màu vàng và toàn cảnh mùa thu tuyệt đẹp.

Ảnh: Hoạt động trải nghiệm đi xe đạp trên đảo

Không chỉ nổi tiếng bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mà nơi đây còn có rất nhiều thử hay ho để du khách thưởng thức và trải nghiệm nữa. Những nơi không thể bỏ qua khi đến Namiseom như: Hội trường UNICEF và Bảo tàng Sông. Khách tham quan sẽ có cơ hội bắt gặp nhiều loài động vật khác nhau bao gồm đà điểu, thỏ và sóc. Lời khuyên chân thành cho du khách là hãy thuê xe đạp để thăm quan và trải nghiệm. Phong cảnh và không khí mùa thu sẽ hoàn hảo khi bạn trải nghiệm chúng một cách chầm chầm trên chiếc xe đạp.

Núi Odaesan (Odaesan Mountain – 오대산국립공원) ở huyện Pyeonchang (Pyeongchang-gun), tỉnh Gangwon (Gangwon-do)

 

Ảnh: Núi Odaesan, huyện Pyeongchang, tỉnh Gangwon

Vẻ đẹp rực rỡ tại núi Odaesan (Odaesan Mountain) được ghi danh lên bản đồ những địa điểm ngắm lá đỏ mùa thu đáng đến nhất. Là điểm đến được ưa thích cho các kỳ nghỉ hằng năm, núi Odaesan đặc biệt thu hút lúc mùa lá đỏ rực rỡ nhất vào khoảng giữa tháng 10. Trong suốt mùa cao điểm, khu vực miền Nam thường mở thêm các tuyến đường dẫn đến núi Odaesan. Thông thường sẽ có một trạm xe bus thành phố gần Đền Sangwonsa (Sangwonsa Temple – 상원사) giúp các du khách sử dụng phương tiện di chuyển công cộng một cách dễ dàng.

Công viên quốc gia Odaesan (Odaesan National Park – 오대산국립공원)

Ảnh: Công viên Quốc gia Odaesan, huyện Pyeongchang, tỉnh Gangwon

Núi Mindungsan (민둥산) ở huyện Jeongseon, tỉnh Gangwon

Ảnh: Toàn cảnh núi Mindungsan, huyện Jeongseon, tỉnh Gangwon

Bên cạnh điểm thu hút khách du lịch nhất là những cây lá đỏ mùa thu, còn có một dấu hiệu chuyển mùa nữa của Hàn Quốc mà không nhiều du khách biết đến chính là eoksae (trong tiếng Hàn có nghĩa là ‘cỏ lau’) chuyển bạc lộng lẫy.
Những chùm cỏ lớn, óng ánh giống như những khóm lông vũ cao thẳng đứng được coi là một trong những kỳ quan của thiên nhiên! Đung đưa và dập dìu trong làn gió, nhờ vào sắc màu của cỏ lau (eoksae) mà rất nhiều ngọn núi và những đỉnh đồi trên khắp đất nước đều thay đổi diện mạo đáng kể. Tại tỉnh Gangwon, núi Mindungsan được xem là nơi có cỏ lau đẹp nhất, để du khách có thể tham quan và chụp ảnh.

Ảnh: Con đường tản bộ ngắm cỏ lau núi Mindungsan, huyện Jeongseon, tỉnh Gangwon

Núi Mindungsan thường được gọi là “Eoksaesan” hoặc “Núi cỏ Lau” do có những cánh đồng cỏ lau rộng lớn nằm ẩn mình giữa những khu rừng. Những con đường mòn leo núi dọc theo sườn dốc thoai thoải của núi Mindungsan giúp cho tất cả mọi người có thể leo lên núi một cách thong thả hơn và còn có thể tận hưởng hết vẻ đẹp nơi đây.

(Nguồn: visitkorea.org.vn)

Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!