8/31/2023

Thời tiết & Khí hậu Quý Châu (Thời gian tốt nhất để đến thăm)

Tỉnh Quý Châu có khí hậu gió mùa cận nhiệt đới ẩm , ôn đới, không có mùa đông khắc nghiệt cũng như mùa hè nóng bức. Ngày nóng nhất xảy ra vào cuối tháng 7 và lạnh nhất vào đầu tháng 1.

Tuy nhiên, mùa mưa ở đây có thể kéo dài nửa năm , đặc biệt tập trung vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè. Bạn nên chuẩn bị sẵn ô dù khi đi du lịch vòng quanh Quý Châu.

  • Tên: Tỉnh Quý Châu
  • Thủ đô: Quý Dương
  • Khí hậu: khí hậu cận nhiệt đới ẩm gió mùa
  • Nhiệt độ trung bình hàng năm: 15 °C (59 °F)
  • Lượng mưa hàng năm: 1.197 mm (47 inch)
  • Độ ẩm tương đối: 77%
  • Thời gian không có sương giá: khoảng 270 ngày

Thời gian tốt nhất để thăm Quý Châu

Thời tiết dễ chịu ở Quý Châu khiến nơi đây thích hợp để tham quan quanh năm. Phong cảnh lộng lẫy nhất vào mùa hè và mùa thu , và đây là những mùa tốt nhất để tham quan các điểm tham quan tự nhiên. Nếu bạn quan tâm đến các phong tục dân tộc, thời điểm tốt nhất để đi là vào mùa xuân , khi nhiều lễ hội địa phương được tổ chức.

Mùa cao điểm là các ngày nghỉ Lễ tháng Năm (tuần đầu tiên của tháng 5), nghỉ lễ Quốc khánh (tuần đầu tiên của tháng 10) và nghỉ hè (tháng 7 và tháng 8). Khi đó chắc chắn sẽ có nhiều khách du lịch hơn, nhưng thời tiết thích hợp nhất để đi du lịch vào những thời điểm đó và bạn có thể mang theo ít hành lý hơn để có nhiệt độ ấm hơn.

Nếu bạn định đến thăm Quý Châu vào mùa cao điểm, bạn nên xác nhận chuyến tham quan của mình càng sớm càng tốt và để chúng tôi giúp bạn đặt vé và khách sạn. Hướng dẫn viên của bạn sẽ cố gắng hết sức để giúp bạn tránh xa đám đông.

Thời tiết theo mùa và ý tưởng du lịch

Mùa xuân

Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5.

Thời tiết: Ấm áp nhưng hay thay đổi, có một số đợt lạnh ngắn. Lượng mưa thường xuyên nhưng chủ yếu là mưa phùn.

Quần áo: Chuẩn bị áo sơ mi, áo len nhẹ, áo khoác và ô.

Việc nên làm: Mùa xuân là thời điểm gieo hạt và đi chơi. Tại các làng dân tộc thiểu số ở Quý Châu, sẽ có rất nhiều lễ hội chào mừng mùa xuân, bao gồm Lễ hội Lusheng sôi động và Lễ hội Bữa ăn của Chị em . Tham gia một tour du lịch lễ hội thiểu số sẽ là một lựa chọn tốt.

Mùa hè

Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9.

Thời tiết: Quý Châu tự hào có thời tiết mùa hè thoải mái, nằm ở vùng núi và có nhiều rừng rậm. Trời không quá nóng, không khí trong lành và lượng mưa dồi dào, chủ yếu rơi vào ban đêm. Tháng nóng nhất là tháng 7, với nhiệt độ trung bình là 24 °C (75 °F).

Quần áo: Bất kỳ quần áo mùa hè nào cũng được, chẳng hạn như quần short, áo sơ mi và váy, nhưng bạn cũng nên mang theo áo khoác nhẹ cho buổi tối và thậm chí cả áo len để đến thăm các vùng núi.

Những việc nên làm: Mùa hè rất thích hợp để tham quan một số kỳ quan thiên nhiên, chẳng hạn như Thác nước Hoàng Quảng Thụ, vì khi đó nước dồi dào và phong cảnh tráng lệ nhất. Tuy nhiên, mùa hè cũng là mùa cao điểm và những điểm tham quan nổi tiếng chắc chắn sẽ thu hút nhiều du khách hơn. Tham gia một tour du lịch riêng đến thăm một số ngôi làng thiểu số ít nổi tiếng hơn có thể là một lựa chọn tốt.

Mùa thu

Mùa thu ngắn, từ tháng 10 đến tháng 11.

Thời tiết: Thời tiết mát mẻ hơn với những cơn gió mùa thu và có nhiều mưa phùn hơn.

Quần áo: Nên có sẵn một số áo khoác, áo khoác hoặc áo len dày hơn.

Những việc nên làm: Tuần đầu tiên của tháng 10 là ngày lễ quốc gia, đây là khoảng thời gian đông đúc nhất ở Quý Châu. Nhưng sau thời gian này, có rất ít khách truy cập. Với phong cảnh đẹp và lượng mưa ít hơn, mùa thu có thể là thời điểm tuyệt vời để tham quan các điểm tham quan tự nhiên và văn hóa của Quý Châu.

Mùa đông

Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2.

Thời tiết: Ở Quý Châu ẩm ướt, lạnh và ảm đạm, nhưng không có nhiều gió. Mưa phùn dường như kéo dài vô tận và độ ẩm khiến trời cảm thấy lạnh, mặc dù nhiệt độ không quá thấp.

Quần áo: Chuẩn bị một chiếc áo len dày và áo khoác ngoài hoặc áo khoác ngoài, và đừng quên chiếc ô của bạn.

Những việc nên làm: Mùa đông không phải là mùa cao điểm, điều đó có nghĩa là sẽ có ít du khách hơn rất nhiều. Nếu bạn không ngại tiết trời se lạnh, hãy đến vào khoảng tháng Giêng âm lịch (cuối tháng Giêng đến tháng Hai) và ăn Tết cùng người dân địa phương.

Ghé thăm Quý Châu vào đúng thời điểm với chúng tôi

Bất kể bạn thích kỳ quan thiên nhiên hay phong tục thiểu số, bạn sẽ có được những gì bạn muốn ở Quý Châu. Vui lòng cho chúng tôi biết sở thích của bạn và chúng tôi có thể đưa ra lời khuyên về thời gian và hành trình tốt nhất cho bạn.

Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!