5/26/2021

Ăn gì ở Đà Lạt? List những món ăn ngon nhất

Đà Lạt - một vùng đất có khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ trong lành. Với rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, mảnh đất ấy cũng đã làm say đắm biết bao tâm hồn của khách du lịch. Bên cạnh đó, nhắc đến Đà Lạt không thể không nhắc đến nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng, phong phú, được giao thoa của nhiều món ăn vùng miền đặc trưng cũng như các quốc gia, trên toàn thế giới. Vì thế, nếu chưa biết ăn gì ở Đà Lạt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Bánh ướt lòng gà

Khác với nhiều nơi, bánh ướt ở Đà Lạt ăn với gỏi gà, lòng gà. Chính sự khác biệt này đã tạo nên nét độc đáo cho món ăn này ở xứ ngàn hoa. Sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món bánh ướt có bột gạo mềm cùng lòng gà và thịt gà ta thả vườn giòn dai và chén nước chấm chua ngọt, cay cay được pha chế theo hương vị đặc biệt của Đà Lạt, các bạn nhỉ?

 

Lẩu bò

Lẩu bò Ba Toa (nhà gỗ), tọa lạc tại 1/29 đường Hoàng Diệu được biết đến là tiệm lầu bỏ nổi tiếng nhất nhì của xứ sở ngàn hoa. Do đó, nếu chưa biết ăn gì ở Đà Lạt, các bạn đừng bỏ lỡ món ăn này. Món lẩu bò khiến cho đã từng thưởng thức đều cảm thấy ngạc nhiên và ấn tượng với nồi lẩu thơm đậm đà mùi vị của núi rừng, bên trong nồi là những miếng bò dày, to, dài, thêm gân, đuôi, gầu đầy ụ.

Món lẩu bò Ba Toa được ăn kèm với mì, trứng, tàu hủ trắng và các loại rau như rau thơm, cải xanh, cải thảo… Đặc biệt, nó còn được kết hợp với chén nước chao ớt sa tế cay xé lưỡi, khiến người ta phải đặc biệt xuýt xoa vì độ nóng của nồi lẩu đan xen cùng vị ớt thơm nồng.

 

 

Bánh căn

Cùng với bánh ướt thì bánh căn cũng được xem là một trong những món ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến Đà Lạt. Những chiếc bánh thơm giòn được làm từ gạo kèm với trứng gà, trứng cút ăn với nước chấm pha mỡ hành hoặc mắm nêm, thêm mấy viên xíu mại. Chấm miếng bánh ngập trong chén nước chấm,cắn một miếng là bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ vị nồng của ớt, vị béo ngậy của xá xíu và cảm giác miếng bánh đang tan dần trên đầu lưỡi, không thể nào cưỡng lại.

 

Lẩu gà lá é

Nếu bạn băn khoăn không biết ăn gì ở Đà Lạt thì lẩu gà lá é chính là sự lựa chọn đầy thuyết phục mà các bạn không nên bỏ qua. Giữa tiết trời lành lạnh mà được quây quần bên nồi lẩu ấm nóng, nghi ngút khói thì còn gì bằng? Món lẩu gà lá é này không ăn kèm với các loại rau sống thông thường mà chỉ ăn cùng lá é. Khác lạ nhưng mùi vị lại vô cùng hấp dẫn. Bởi đây chính là một loại lá có vị chua chua, chát chát. Nếu được hòa quyện với nước lẩu ngọt thanh vị thịt gà, cay nồng ớt giã nhuyễn cùng măng chua thì tất cả sẽ tạo nên một món ngon cực kỳ hấp dẫn giữa xứ ngàn hoa.

 

Nem nướng bà Hùng

Nhắc đến những món ngon ở Đà Lạt mà bỏ qua món nem nướng, nổi tiếng nhất là tiệm bà Hùng thì đúng là một sự thiếu sót cực kỳ lớn. Nem nướng sẽ được làm từ thịt xay. Sau đó nướng lên thơm phức, ăn kèm với rau xà lách, dưa món, chuối, khế và cuộn trong miếng bánh tráng phơi sương, chấm với nước tương được chế biến từ nước cốt của xương heo kết hợp với tương hột xay, vừng rang với gia vị đậm đà, độc đáo.

 

Gà nướng, cơm lam

Gà nướng, cơm lam ngon nhất có lẽ là ở Tam Nguyên Ayun nằm trên đường AnKroet, cách Thung lũng Vàng 300m. Món đặc sản này nổi tiếng và luôn được thực khách yêu thích, ưa chuộng. Vì thế, nếu chưa biết ăn gì ở Đà Lạt thì bạn đừng bỏ lỡ. Ngoài ra, ở đây còn có mướp xào lòng gà, xà lách dầu, cháo gà… cũng ngon không kém. Tuy nhiên, quán khá đông khách nên các bạn nhớ đặt bàn trước.

 

Sữa chua phô mai

Ở Đà Lạt, sữa chua phô mai là món tráng miệng ngon và rất đỗi quen thuộc. Vì thế, nó được bán đầu hết tại các quán ăn. Món ngon này có nét đặc biệt là lớp sữa chua béo dịu kết hợp với lớp phô mai thơm béo, khiến du khách càng ăn càng ghiền.

 

 

Kem bơ

So với những món kem thông thường, món kem bơ gồm bơ dầm nhuyễn, thêm chút kem và dừa nạo. Tuy đơn giản nhưng không hiểu sao thưởng thức món này ở Đà Lạt lại ngon đến thế. Để bao người đến xứ sở sương mù, nhất định phải thưởng thức một lần.

 

Hy vọng với những danh sách đã gợi ý như trên thì các bạn sẽ biết ăn gì ở Đà Lạt trong chuyến hành trình sắp tới. Chúc các bạn sẽ có chuyến đi thật vui vẻ, ý nghĩa và trọn vẹn. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề gì nữa có thể nhấc máy lên hoặc liên hệ với ANZ Travel để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất.

Thông tin liên hệ:

ANZ Travel

Địa chỉ: số 29 ngõ 61/33 Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline:  0936.913.336 (Ms Hằng) - 0964.161.513 (zalo)

Facebook: Du lịch ANZ - Nhà tổ chức tour & sự kiện chuyên nghiệp

Website: www.dulichanz.vn


Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!