5/26/2021

Top những địa điểm du lịch Quảng Bình không thể bỏ qua

Mặc dù là mảnh đất đầy nắng và gió những Quảng Bình vẫn có một nét đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho biết bao du khách. Đặc biệt, nơi đây sở hữu hơn 300 hang động lớn nhỏ nên vinh dự được mệnh danh là “vương quốc hang động”. Không những vậy, Quảng Bình còn có rất nhiều bãi tắm đẹp tựa thiên đường cùng nhiều địa danh hấp dẫn khác. Do đó, nếu bạn băn khoăn không biết tham quan, khám phá những địa điểm du lịch Quảng Bình nào thì đừng bỏ qua bài viết chia sẻ chi tiết dưới đây nhé!


Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Nhắc tới địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng mà bỏ qua vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thì đúng là một sự thiếu sót cực kỳ lớn. Bởi đây là địa danh mà được rất nhiều du  khách trong nước lẫn quốc tế yêu thích và đều ghé thăm. 

Ít ai biết rằng, di sản thế giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng không chỉ là nơi chứa đựng những giá trị nổi bật về địa chất địa mạo,về giá trị đa dạng sinh học mà nó còn là điểm đến của du lịch sinh thái, di tích lịch sử chiến tranh và các hoạt động khám phá thiên nhiên bằng nhiều hình thức như leo núi, đi bộ, đạp xe, chèo thuyền. Hoặc đơn giản chỉ là thư giãn, tận hưởng không khí trong lành của vùng sơn thủy hữu tình.

 

Vũng Chùa – Đảo Yến

Tọa lạc trên địa phận của thôn Thọ Sơn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình và cách quốc lộ 1A 3km, Vũng Chùa - Đảo Yến được biết đến là nơi yên nghỉ của vị đại tướng anh hùng dân tộc Võ Nguyên Giáp. Toàn bộ nơi này có tổng diện tích là khoảng 10ha và nằm ngay dưới chân đèo Ngang hùng vĩ. 

Vũng Chùa là một bãi biển trong xanh, có bờ cát trắng trải dài, xung quanh là khung cảnh yên bình của những rừng cây xanh ngút ngàn. Mặc dù hướng ra biển Đông nhưng ở đây lại khá kín gió và được cho là vùng đất có vị trí địa lý đắc đại. Đảo Yến là hòn đảo nhỏ, nằm cách bờ từ Vũng Chùa tầm 1km. Nếu đi bằng thuyền thì sẽ chỉ mất khoảng 20 phút để ra được đến đây.

Ngày nay, Vũng Chùa - Đảo Yến đã trở thành một địa điểm hành hương thu hút rất đông khách đến tham quan và thắp nén hương để tưởng nhớ vị đại tướng anh hùng của dân tộc vào mỗi năm.

 

Bãi biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ - một địa điểm du lịch Quảng Bình được ví von như là chốn bồng lai tiên cảnh tuyệt sắc, nơi giao thoa đất trời độc đáo mà chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ khi đặt chân đến mảnh đất đầy nắng và gió này. Với cảnh sắc hoang sơ, hùng vĩ của bãi biển xanh trải dài tít tắp cùng bờ cát trắng phau phau, mịn màng, biển Nhật Lệ còn vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam, chắc chắn rất đáng để du khách để chinh phục.

Bãi tắm ở đây thoai thoải sâu và rất an toàn, gió lồng lộng thổi mát hòa cùng tiếng sóng vỗ rì rào tạo nên một bản giao hưởng của tự nhiên với nhiều cung bậc du dương. Dạo chơi trên bãi cát trắng mịn và sạch sẽ, bạn sẽ có cảm giác cực kỳ thú vị khi từng đợt sóng dạt vào bờ, vuốt ve bàn chân rồi nhẹ nhàng rút đi sau khi đã xóa sạch những vết hằn một cách tài tình. 

 

Động Phong Nha

Cùng với vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng thì động Phong Nha cũng chính là một địa điểm du lịch Quảng Bình cực kỳ nổi tiếng mà ai cũng biết đến. Được mệnh danh là “Thiên Nam đệ nhất động” động Phong Nha chính là món quà vô giá của tạo hóa đã ban tặng cho nơi này. 

Tại đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những hình ảnh kỳ lạ của tạo hóa thiên nhiên bởi vẻ đẹp của thạch nhũ. Một vẻ đẹp mang những hình dáng vô cùng hoang sơ và cũng rất kỳ dị. Đồng thời, cũng luôn biết cách thu hút mọi ánh mắt của du khách dồn về phía mình với biết bao những hình thù kỳ dị nguyên sơ mà trí tưởng tượng của con người tha hồ gán cho chúng biết bao huyền thoại, sự tích… Khó có thể mô tả vẻ đẹp hùng vĩ của những buồn, những hành lang đá vôi phủ đầy thạch nhũ long lanh dưới ánh đuốc của dòng sông ngầm. Vì thế, chỉ có cách là bạn hãy đặt chân đến và cảm nhận.

 

Cồn cát Quang Phú

Đã tới Quảng Bình mà bạn không đặt chân tới cồn cát Quang Phú thì hẳn là một đáng tiếc lớn. Đồi cát Quang Phú trắng, cồn thoai thoải chạy dài đến sát bờ biển xanh và sạch do còn hoang sơ. Đến đây, bạn có thể bắt đầu cuộc chinh phục những đồi cát có độ cao gần 100m. Trên hành trình chinh phục ấy rồi các bạn sẽ thấy được sự hùng vĩ, bao la của thế giới cát cùng vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của nó với những vân cát được thay hình đổi dạng hàng ngày, hàng giờ bởi gió biển phiêu bồng thổi suốt ngày đêm…

Đặc biệt hơn, tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm vui chơi giải trí với trò chơi cảm giác mạnh rất thú vị là trượt cát. Với loại ván trượt đơn giản như mo cau, giấy cứng… sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thư giãn hoàn toàn mới. Trò chơi thích hợp cho mọi người, như một chương trình thể thao thư giãn cuối tuần đối với gia đình, bạn bè, cơ quan, đoàn thể…

 

 

Trên đây là top 5 địa điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua.  Nếu có cơ hội đặt chân tới mảnh đất đầy nắng và gió ấy thì bạn đừng nên bỏ qua những điểm du lịch này để chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn nhé!


Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!