2/14/2022

Đi du lịch Phú Quốc nhất định phải thử qua những món đặc sản gì?

Đảo ngọc Phú Quốc ngày nay đã thay cho mình một bộ áo mới, bên cạnh những nét hoang sơ yên bình vẫn còn được giữ gìn nguyên vẹn thì Phú Quốc ngày nay được xem là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng được rất nhiều người yêu thích lựa chọn. Bên cạnh việc du lịch Phú Quốc để nghỉ dưỡng và vui chơi thì những đặc sản ở đây cũng làm khách du lịch trong và ngoài nước nhắc đến khi chọn đảo Ngọc Phú Quốc là điểm đến.

 


Đi du lịch Phú Quốc nhất định phải thử qua những món đặc sản gì?

Những món đặc sản nhất định phải thử khi tới Phú Quốc
Nếu như đã lựa chọn tour Phú Quốc cho chuyến du lịch sắp tới thì những món ăn đặc sản sau đây nhất định phải thử qua khi tới Phú Quốc.

Gỏi cá chích

Đặc sản Phú Quốc đầu tiên nhất định phải thử chính là món gỏi cá trích. Gỏi cá trích tại Phú Quốc gây ấn tượng bởi thịt cá cực kì ngọt, ít tanh và hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Đối với món này các đầu bếp thường chế biến là đem phi lê cho thật mỏng rồi trộn với thật nhiều loại rau củ như: hành tây, tỏi, ớt, rau cần... Sau đó, khi đã trộn đều tất cả sẽ thêm một chút giấm lên men từ quả ổi để hòa quyện tạo nên món đặc sản Phú Quốc có một không hai, vô cùng kích thích vị giác của du khách. 

Ghẹ Hàm Ninh

Phú Quốc có rất nhiều loại ghẹ sinh sống nhưng chỉ có thể là ghẹ tại Hàm Ninh mới đúng với danh xưng cho Đảo Ngọc Phú Quốc. Thịt ghẹ tại Hàm Ninh săn chắc, có mùi thơm đặc trưng khi ăn và cực kì béo ngậy .Ngon nhất là cách chế biến thông thường là hấp để giữ nguyên hương vị tươi sống của ghẹ chấm kèm muối tiêu chanh. Một phần ăn du khách có thể thưởng thức khoảng từ 6 - 7 con là vừa đủ cho bữa ăn nhẹ.

Hải sâm
Ở vùng biển Phú Quốc có nhiều hải sâm sinh sống mà nhân dân tại đây gọi là “Đồn Đột” hoặc “Đột ngậu”. Hải Sâm là món hải sản được khách du lịch Phú Quốc ưa thích vì có độ dinh dưỡng cao, một loại thực phẩm cao cấp đáng để thưởng thức. Hải sâm tuy là đặc sản Phú Quốc nhưng khá hiếm, nhưng tại khu chợ Hàm Ninh bạn vẫn có thể tìm thấy được. Vẫn biết rằng từ xưa Hải sâm vốn đã được xếp vào loại 4 loại thức ăn quý giá gồm: hải sâm, óc khỉ, tay gấu, yến sào, và đúng là tại Phú Quốc hiện nay rất khan hiếm Hải sâm vì thế giá của nó cũng tương đối đắt đỏ.

Những đặc sản của Phú Quốc bạn có thể thử và mua về làm quà
Bên cạnh việc du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng thì sau mỗi chuyến đi tour du lịch Phú Quốc bạn cũng sẽ thường lựa chọn một vài món quà cho gia đình và những người thân, bạn bè. Vậy những đặc sản sau đây sẽ là lựa chọn thích hợp nhất để lựa chọn mua về làm quà sau chuyến du lịch Phú Quốc.


Những đặc sản của Phú Quốc bạn có thể thử và mua về làm quà
 

Nước mắm Phú Quốc
Đã từ rất lâu rồi nước mắm cá cơm Phú Quốc luôn được đánh giá rất cao bởi hương vị thơm và hàm lượng đạm đậm đà thuộc ngon hảo hạng bậc nhất. Nước mắm Phú Quốc có màu đặc trứng là cánh gián đậm, trong và có mùi thơm nhẹ rất riêng, vị mặn, vị ngọt còn có cả vị béo. Ngoài ra, khi đến Phú Quốc bạn có thể tham quan các nhà thùng nước mắm để tham quan và tìm hiểu về cách chế biến nước mắm truyền thống của người dân Phú Quốc. Sau đó, bạn có thể mua cho mình một vài cặp nước mắm về làm quà cho người thân của mình.

Rượu sim
Nhắc đến rượu thì vang có rất nhiều địa danh gắn liền với loại rượu ở đó như rượu Gò Đen của Long An, rượu Bầu Đá của đất võ Bình Định, rượu táo mèo ở Sapa và rượu vang nho Ninh Thuận… Nhưng riêng tại Phú Quốc rượu sim được coi là đặc sản của đảo Ngọc. Vào tiết xuân, chính là lúc hồng sim chín có nhiều mật ngọt vì vậy nên làm rượu sim rất thơm ngon, chất bổ dưỡng không kém gì một số rượu hảo hạng ngoại khác. Khi uống, rượu sim thường bạn sẽ có cảm nhận vị ngọt lẫn vị chát, rất đặc trưng của trái sim rừng vì thế rất đáng để bạn thử qua một ngụm nhỏ trước khi quyết định mua về làm quà sau chuyến đi du lịch Phú Quốc cho người thân. Rượu sim tại Phú Quốc có nhiều loại rất đa dạng cho bạn lựa chọn cho những người thân, bạn bè làm quà.

Ngoài những đặc sản kể trên thì Phú Quốc còn rất rất nhiều đặc sản khác đáng để bạn thử qua khi đến với đảo Ngọc. Và nhắc tới đảo ngọc không thể không nhắc tới Ngọc Trai đây có thể là một món quà rất đặc biệt từ đảo Ngọc để tặng cho người thân là những người thuộc phái đẹp của chúng ta.

Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!