2/14/2022

Du lịch Phú Quốc mùa nào "đẹp như mơ"?

Nhiều tín đồ đam mê xê dịch cảm thấy rất băn khoăn khi không biết nên đi du lịch Phú Quốc mùa nào "đẹp như mơ"? Và nếu bạn đang chuẩn bị có 1 kế hoạch đến với thiên đường biển xanh mây trắng nắng vàng này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của ANZ Travel nhé!


Những nét đặc trưng của thời tiết Phú Quốc

Đi du lịch Phú Quốc có nghĩa là bạn sẽ được đặt chân đến hòn đảo lớn nhất tọa lạc tại địa phận tỉnh Kiên Giang và cũng là 1 trong 22 đảo thuộc vịnh Thái Lan. Vì thế, khí hậu ở đảo Ngọc cũng khá dễ chịu với kiểu thời tiết đặc trưng của hòn đảo nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa cận xích đạo.

Khí hậu ở Phú Quốc được chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9, có độ ẩm rất cao (từ 85 đến 90%) bởi đảo Phú Quốc cũng là cửa ngõ đón gió mùa Tây – Tây Nam. Còn mùa khô bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, khí hậu trên đảo sẽ bị chịu ảnh hưởng bởi gió mùa Đông Bắc nhiệt. Lúc này nhiệt độ sẽ tăng cao nhất vào tháng 4 và tháng 5. 

Hình ảnh


Đi Phú Quốc mùa nào đẹp?

Với kiểu thời tiết như trên thì nên du lịch Phú Quốc mùa nào? Gợi ý, thực ra bạn có thể ghé thăm hòn đảo này vào bất cứ mùa nào trong năm. Thế nhưng, nếu bạn muốn có chuyến du lịch Phú Quốc lý tưởng nhất, tránh mưa gió và những đợt biển động thì nên đến đây vào “mùa khô”. Vì thời tiết đẹp nhất ở Phú Quốc chính là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau đó. 

Càng thú vị hơn khi kỳ nghỉ dưỡng Phú Quốc vào mùa khô của bạn lại trùng vào mùa Giáng sinh, năm mới hay kỳ nghỉ xuân. Thời tiết đảo Ngọc lúc này sẽ có nắng ráo có nên nhiệt độ trung bình là 30 độ C (nghĩa là khoảng 84F) với bầu trời trong xanh và mặt nước gợn nhẹ, sóng cũng không mạnh như mùa mưa với tầm nhìn rất rõ. Độ ẩm lúc này cũng thấp hơn nhiều. Có thể nói đây là khoảng thời gian khách đến Phú Quốc nhiều và đông đúc nên tất cả các công ty du lịch đều phải làm việc hết công suất để phục vụ tốt và chu đáo nhất.

 

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của nhiều bạn trẻ thì tốt nhất các bạn nên đi vào khoảng đầu tháng 4 hoặc cuối tháng 10. Chọn đúng hai thời điểm này sẽ vừa giải quyết được vấn đề tránh đông đúc, chặt chém. Tức là giá dịch vụ rẻ hơn nhiều mà lại có ưu thế về thời tiết. Vì đây là đầu và cuối mùa mưa, nên lượng mưa giảm, cảnh quan cũng rất đẹp và thu hút.

Ngoài ra, theo bật mí của nhiều khách du lịch Phú Quốc hay người dân địa phương thì thời gian vi vu đảo Ngọc còn có thể kéo dài đến tháng 5 nếu thời tiết thuận lợi. Vì vào những ngày này đảo sẽ ít mưa, sóng biển êm đềm, không khí lại mát mẻ hơn bình thường, rất thuận lợi cho việc đi du lịch, nghỉ dưỡng, khám phá những địa danh du lịch, thiên đường vui chơi giải trí nổi tiếng.

 

 

Tóm lại, dựa trên đặc trưng về thời tiết Phú Quốc theo thời gian từng tháng trong năm kết hợp với kinh nghiệm của nhiều du khách, bạn nên chọn thời điểm đi trả lời cho câu hỏi du lịch Phú Quốc mùa nào như sau:

  • Thời gian lý tưởng nhất cho kỳ nghỉ dưỡng tại đảo Ngọc chính là Tết nguyên đán. Bởi vì đây là đầu xuân - thời khắc để bắt đầu cho 1 chuyến đi. Càng thú vị hơn khi đây là những ngày Phú Quốc có nắng nhẹ, biển êm với những con sóng dịu dàng vỗ về bờ cát trắng.

  • Giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 3 dương lịch hàng năm. Lúc này thời tiết Phú Quốc cũng có nhiều điểm tương tự như tết Âm lịch nên chắc chắn bạn sẽ có 1 kỳ nghỉ tuyệt vời vào thoải mái tại đây.

  • Từ tháng 5 - tháng 8 hàng năm. Đây là thời điểm du lịch Phú Quốc khá hợp lý vì lúc này nhiệt độ các tỉnh Bắc Trung Nam trên cả nước đều tăng cao kỷ lục - trên 35 độ C. Nhà nhà người người đều chỉ muốn đi biển, nhất là đến nơi được thiên nhiên hào phóng ban tặng cho những bãi biển cát trắng mịn với dòng nước xanh mát, lộng gió kết hợp vẻ đẹp của núi rừng với biển đảo như Phú Quốc. Dù vậy, đây cũng là lúc mùa mưa bắt đầu nên du khách cần lưu ý và chuẩn bị sẵn tâm lý gặp những cơn mưa bất chợt hay những cơn bão không mời mà đến làm cản trở hoạt động vui chơi đấy nhé. Tuy nhiên, bù lại do lượng khách giảm hẳn vào thời gian này nên giá phòng và các dịch vụ tại đây cũng giảm theo rất nhiều.

 

 

Bạn còn chần chờ gì nữa mà không lên ngay kế hoạch vi vu Phú Quốc để tận hưởng kỳ nghỉ mát bình yên và trong lành tại đây nhỉ? Đừng quên note lại những thời điểm du lịch Phú Quốc mùa nào phù hợp nhất để chuyến đi thuận lợi và an toàn nhất nhé!

Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề gì nữa có thể nhấc máy lên hoặc liên hệ với ANZ Travel để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất.

 

Thông tin liên hệ:

ANZ Travel

Địa chỉ: số 29 ngõ 61/33 Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline:  0936.913.336 (Ms Hằng) - 0964.161.513 (zalo)

Facebook: Du lịch ANZ - Nhà tổ chức tour & sự kiện chuyên nghiệp

Website: www.dulichanz.vn


Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!