8/15/2022

Ngắm hoa mận nở rộ ngày xuân ở Busan

Mặc dù mùa đông vẫn chưa kết thúc hẳn khi thời tiết vẫn phả những cơn gió lạnh buốt, nhưng tiết trời đang ngày càng ấm dần lên khi mùa xuân dần đến. Ở Busan, hoa mận đang nở rộ, tỏa hương thơm ngào ngạt của mùa xuân khắp nơi. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn ba địa điểm ngắm hoa mận được người dân Busan yêu thích. Cùng bước vào hành trình mùa xuân với chúng mình nhé?

 

 

Công viên lịch sử Suyeong

Nơi đầu tiên nhất định phải đến ở Busan là Công viên lịch sử Suyeong. Suyeong từng là nơi đặt Tổng hành dinh của Tư lệnh Lực lượng Hải quân Gyeongsangjwado vào thời Joseon. Nơi này sau được đặt rút gọn lại là Suyeong. Công viên lịch sử Suyeong được xây dựng trên địa điểm đặt Tổng hành dinh của Tư lệnh Lực lượng Hải quân Gyeongsangjwado. Tổng hành dinh của Tư lệnh Lực lượng Hải quân Gyeongsangjwado giám sát bốn trại quân sự dọc theo bờ biển phía Nam. Do đó, nơi đây có nhiều các di tích lịch sử như: Cổng Nam của Pháo đài Suyeongseong, Bàn thờ 25 Anh hùng được lưu giữ với các bài vị cổ cho 25 anh hùng đã ngã xuống, và Đền thờ Tướng An Yongbok, người bảo vệ đảo Dokdo trong thời Joseon. Gần đó có Bảo tàng Lịch sử Suyeong, nơi lưu giữ và bảo tồn các tài sản văn hóa phi vật thể như Suyeong Yaryu (Kịch múa mặt nạ ở Suyeong), trở thành công viên lịch sử nổi tiếng nhất ở Busan.

Sau khi đi qua không gian rạp ngoài trời của Bảo tàng Lịch sử Suyeong và đến Đền thờ Tướng An Yongbok, bạn sẽ bắt đầu thấy một vài cây hoa mận xuất hiện. Cây sẽ bắt đầu ra nụ hoa vào giữa tháng Hai và sẽ nở rộ từ cuối tháng Hai đến đầu tháng Ba. Sức sống mạnh mẽ của những bông hoa mận đã vượt qua được một mùa đông lạnh giá như tôn lên bầu không khí hào hùng của Công viên Lịch sử Suyeong. Mặc dù trời vẫn còn khá lạnh, nhưng bạn có thể đón mùa xuân sớm bằng cách thưởng thức hoa mận nở rộ.

 

 

Đền Chungnyeolsa

Nằm ở Allak-dong, Dongnae-gu, Đền Chungnyeolsa có bài vị của các liệt sĩ yêu nước đã hy sinh trong cuộc xâm lược của Nhật Bản vào Hàn Quốc năm 1592. Mặc dù có không khí nặng nề nhưng đây cũng được biết đến là điểm ngắm hoa quanh năm đẹp nhất, thường được không chỉ người dân địa phương mà còn cả khách du lịch trên cả nước ghé thăm. Kể từ khi mùa xuân chỉ gần đến, bây giờ nó đã đông đúc với những người muốn ngắm hoa mận nở rộ.

Sau khi đi qua lối vào, nếu đi bộ thêm vài bước, bạn sẽ thấy những bông hoa mận nở rộ tuyệt đẹp ở phía bên tráu. Hàng cây cao và hoa nở dày đến mức cành cây giống như được tuyết trắng bao phủ. Bạn có thể dần ngửi thấy hương thơm tươi mát của hoa. Mùi hương sẽ dẫn bạn đến hoa mở đỏ tuyệt đẹp cũng đang nở rộ một góc khác. Những bông hoa anh đào Cornelian nở xung quanh chính là một dấu hiệu cho thấy mùa xuân đã đến.

Chỉ mất tầm 30 phút để tham quan quanh Đền Chungnyeolsa. Thường nơi này không quá đông đúc nên bạn có thể tận hưởng hương vị mùa xuân trong một không gian thoải mái. Khá chắc rằng bạn sẽ dành nhiều thời gian để hào hứng tham quan và tìm kiếm nhiều loài hoa trà, hoa mộc lan và hoa anh đào Cornelian ẩn trong mọi ngóc ngách của ngôi đền.

 

 

Nghĩa trang tưởng niệm của Liên Hợp Quốc

Bạn có biết rằng Nghĩa trang tưởng niệm Liên Hợp Quốc duy nhất và duy nhất trên thế giới nằm ở Busan không? Chúng mình đang nói về Nghĩa trang Tưởng niệm Liên Hợp Quốc nằm ở Daeyeon-dong, Nam-gu. Đây là đài tưởng niệm những người lính gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc đã hy sinh trong Chiến tranh Triều Tiên. Vào thời điểm này trong năm, nghĩa trang trở thành địa điểm ngắm hoa mận nổi tiếng thường được du khách trên cả nước ghé thăm.

Trong số vô số điểm ngắm hoa mận ở Busan, Nghĩa trang Tưởng niệm Liên Hợp Quốc đặc biệt nổi tiếng vì đây là nơi có hoa mận đỏ tuyệt đẹp ở một góc. Hoa mận đỏ không chỉ được biết đến với những cánh hoa màu hồng tuyệt đẹp mà còn bởi mùi hương quyến rũ của nó. Dù đi từ xa thì bạn cũng sẽ nhận ra mình sắp bắt gặp một cây hoa mận đỏ đấy ~

Hoa mận tại đây nhanh chóng ra nụ từ đầu tháng Hai như một dấu hiệu báo mùa xuân đến. Bạn phải nhanh chân để không bỏ lỡ hoa mận nở rộ ở đây nhé. Vì hoa bắt đầu nở vào giữa mùa đông nên còn trân quý hơn nữa. Nếu bạn muốn là một trong những người đầu tiên được tận hưởng hương vị mùa xuân, Nghĩa trang Tưởng niệm Liên Hợp Quốc với sắc hoa mận rực rỡ sẽ là một nơi hoàn hảo để ghé thăm.

Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!