2/14/2022

Những món ngon Cần Thơ làm say lòng du khách

Cần Thơ - miền đất "gạo trắng nước trong" không chỉ thu hút du khách bởi rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp mà còn hấp dẫn thực khách với nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng, phong phú, khiến ai đến đây rồi lưu luyến không muốn bước chân ra về. Vậy những món ngon Cần Thơ nào đã làm say lòng du khách đến như thế? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé bạn! 


Lẩu bần phù sa

Đầu tiên trong danh sách những món ngon Cần Thơ không thể không nhắc đến lẩu bần phù sa. Ít ai biết rằng, sức hấp dẫn của món ăn này chính là hương vị dân dã rất đặc trưng của vùng sông nước. Đó là hương vị thanh và dịu nhẹ của cây bần. Lẩu bần có thể nấu chung với nhiều loại cá khác nhau tùy theo mùa như cá tra, cá ba sa, cá điêu hồng,… Bên cạnh đó, các loại rau ăn kèm vô cùng đa dạng và đậm hương vị của miền tây như bông so đũa, bắp chuối, cọng bông súng,… Tất cả sẽ tạo nên một món ăn đặc sản Cần Thơ mà nhất định du khách phải thử qua 1 lần trong đời.

 

Nem nướng Cái Răng

Dường như ai cũng biết, nem nướng là món ăn nổi tiếng của Việt Nam, có mặt ở khắp các tỉnh thành của đất nước. Tuy nhiên, nem nướng Cái Răng lại mang một hương vị rất riêng, gắn liền với con người và thổ nhưỡng của vùng miền tây. Món ngon Cần Thơ này được chế biến ngon nhất là từ thịt heo tươi, nêm ướp gia vị, vo tròn rồi cho lên bếp than để nướng. Khi ăn thường kèm với bánh tráng, rau thơm, chuối chát, dưa leo, dứa, khế,… Đặc biệt, đừng quên chấm với nước chấm tương xay.

 

Bánh Cóng

Một trong những món ngon Cần Thơ và cũng là đặc sản nổi bật nhất của miệt Tây Đô phải kể đến bánh cóng. Nguồn gốc của loại bánh này là xuất phát từ người Khmer và hiện vẫn được bán dọc đường các tỉnh miền Tây. Bánh Cóng có nguyên liệu và cách làm nôm na như bánh khọt nhưng dày và lớp nhân phóng khoáng hơn. Cụ thể, nhân bánh trộn từ bột đậu xanh với củ sắn, thịt bằm. Rồi đổ vào khuôn có kích thước gần bằng chén. Tiếp theo, bánh được nhúng xuống chảo dầu. Sau đó chiên tới khi chuyển màu vàng ngà là đặt thêm mấy con tép sông lên trên cùng.

Vị béo của bột mì cùng đậu xanh hòa quyện đồng đều trong vị ngọt từ tép. Vỏ bánh giòn rụm, khi ăn không có cảm giác ngán. Bánh Cóng có cách ăn tương tự bánh xèo, cuốn cùng các loại rau và chấm nước mắm tỏi ớt.

 

Bánh tầm bì

Bạn có biết? Bánh tầm bì chính là một món ăn sáng vừa rẻ vừa ngon ở Cần Thơ. Thông thường, một dĩa bánh tầm bì được bài trí rất bắt mắt gồm những sợi bánh tầm trắng phau phau làm từ bột nếp hoặc bột gạo. Rồi được phủ thêm lớp bì, rau thơm, giá sống, dưa chua, mỡ hành. Khi ăn kèm với nước mắm và hòa chung với vị béo của nước cốt dừa. Tất cả tạo nên một hương vị rất riêng và rất đỗi bình dị của vùng đất miệt vườn Tây Đô.

 

Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui là một món ngon đã đi sâu vào trong tiềm thức ẩm thực của vùng sông nước Miền Tây.  Món ngon Cần Thơ này không chỉ hấp dẫn mà còn gắn liền với quá trình khai hóa miền đất phương Nam ngày xưa. Bởi đặc điểm của món cá lóc nướng trui là không cần đánh vảy hay tẩm ướp gia vị. Cá tươi bắt từ dưới sông, xiên que từ miệng đến đuôi, vùi vào đống rơm khô rồi châm lửa đốt hay cắm que dưới đất, phủ rơm lên và đốt lửa cho đến khi tàn tro. Khi cá lóc chín dậy mùi thơm cũng là lúc bạn được thưởng thức món ăn “ngon xuất sắc”, thơm mùi vị đồng quê.

 

Bánh tét lá cẩm

Bánh tét là món đặc sản miền Tây quá quen thuộc với du khách khắp nơi. Đặc biệt, khi đến với Cần Thơ thì du khách thường nghĩ ngay đến bánh tét lá cẩm nổi tiếng. Món bánh tét lá cẩm khác với những loại bánh tét khác bởi đậu trắng, đậu đen nhân mỡ, nhân chuối và bánh có màu tím đậm đặc trưng của lá cẩm, được làm từ nếp mềm dẻo. Khi thưởng thức, cái vị ngọt từ thịt luôn là điểm ấn tượng níu chân du khách ăn mãi không chán.

 

Ốc nướng tiêu

Món ốc nướng tiêu là món ngon Cần Thơ với cùng độc đáo và đặc biệt được ưa chuộng khi nhâm nhi bia cùng bạn bè. Ốc được luộc sơ trước rồi để lên bếp than nướng, vừa nướng vừa bỏ nước mắm đã làm sẵn gia vị như tiêu, tỏi,… Sau khi nướng xong bạn sẽ được thưởng thức hương vị vừa cay, vừa ngọt mặn, vừa giòn của thịt và vị nước ốc cũng vô cùng đậm đà.

 

Bánh xèo

Đến Cần Thơ, có thể bạn sẽ thấy rất lạ khi người ta không gọi là làm bánh xèo mà gọi là “đổ” bánh xèo. Nguyên nhân là do khi chế biến món ăn này, bột pha sẵn đổ vào chiếc chảo gang đang nóng già sẽ phát ra tiếng xèo xèo. Sau đó, người đầu bếp cho thêm phần nhân gồm tôm, thịt, giá sống, củ sắn sống, thậm chí có nơi còn cho củ hũ dừa, thịt vịt xiêm xắt sợi vào cho ngon và tạo hương vị khác lạ. Bánh xèo thường có màu vàng giòn tan và được ăn kèm với các loại rau tươi cùng nước mắm thơm ngon.

 

 

Trên đây là tổng hợp những món ngon Cần Thơ mà bài viết chia sẻ và muốn gợi ý cho những ai chưa biết mảnh đất này có đặc sản gì nên thử. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn sẽ có chuyến đi tuyệt vời! 


Đăng ký
Nhận thông tin khuyến mãi

Để lại Email của bạn ở đây và có cơ hội giảm 50% ở chuyến đi tiếp theo!